คัดลอก URL แล้ว
พบทุจริตสอบนายสิบหลายพื้นที่ เตรียมแจ้งความกองปราบฯ สัปดาห์นี้

พบทุจริตสอบนายสิบหลายพื้นที่ เตรียมแจ้งความกองปราบฯ สัปดาห์นี้

วานนี้ 24 ธ.ค. 65 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตสอบนายสิบตำรวจ ว่า ขณะนี้พบว่ามีหลายพื้นที่ แต่ว่าวิธีการมีต่างกัน น่าจะมีอยู่ 3-4 วิธีการเท่าที่ไล่เรียงและสรุปได้ มีทั้งตกลงกันก่อนสมัคร หลังสมัคร ก่อนสอบ และมีการกระจายตัว ไม่ใช่เฉพาะ ภ.5 ที่เป็นข่าว ตอนนี้ต้องเอาคนที่ต้องสงสัยก่อน และต้องทำให้ทันในขบวนการคัดเลือก เพราะขบวนการคัดเลือกมันมีระยะเวลา

ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า สำหรับภาพรวมของการสอบในครั้งนี้ทั้งหมดจากที่ประกาศไป 1,160 คน ไม่มารายงานตัวและรับสารภาพสละสิทธ์ประมาณ 300 คน แต่ว่ายังมีเหลือที่เล็ดลอดที่จะต้องตรวจสอบในขั้นตอนต่อไปอีกจำนวนนึง โดยจะมีขบวนการสอบสัมภาษณ์ คงจะต้องมีมาตราการในส่วนนั้นอีกส่วน

“จะมีการดำเนินการกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อาจจะเป็นติวเตอร์บางกลุ่ม บางคน ที่มีหลักฐานชัดๆ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องเป็นอีกชั้นคือหลังจากนี้ เราจะต้องมีการดำเนินการเพื่อจุดเริ่มต้นของคดีให้ได้ก่อน ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน น่าจะมีเพียงพอที่จะไปแจ้งความได้ กำลังทำเอกสารกันอยู่ โดยภายในสัปดาห์นี้จะมีการแจ้งความร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปราม ซึ่งหลังจากแจ้งความแล้วจะมีการแถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง” พล.ต.ท.นิรันดร กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง