คัดลอก URL แล้ว
สสส. เชิญชวน “หยุดสูญเสีย หยุดรถ ให้คนข้ามทางม้าลาย” ลดเจ็บ-ตาย ช่วงเทศกาล

สสส. เชิญชวน “หยุดสูญเสีย หยุดรถ ให้คนข้ามทางม้าลาย” ลดเจ็บ-ตาย ช่วงเทศกาล

KEY :

วานนี้ (21 ธ.ค. 65) ที่บริเวณลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สสส. จัดกิจกรรมรณรงค์ “หยุดสูญเสีย หยุดรถ ให้คนข้ามทางม้าลาย “ความดีที่คุณทำได้” ครั้งที่ 11

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย สมาชิกวุฒิสภาและประธานคณะกรรมการบูรณาการกู้ชีพฉุกเฉินและความปลอดภัยทางถนนวุฒิสภา กล่าว ว่า แต่ละปีคนเดินถนนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนเฉลี่ย 20,000 ราย และคิดเป็นรวม 58 คนต่อวัน และพบ ผู้เสียชีวิตที่เป็นคนเดินข้ามถนนร่วมด้วย อาทิ กรณีอุบัติเหตุจากการข้ามทางม้าลายของ คุณหมอกระต่าย เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2565

ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้สังคมตระหนักเพิ่มขึ้นถึงการสร้างความปลอดภัยในพื้นที่ทางม้าลาย และมีหลายหน่วยงานตื่นตัวร่วมวางแผนแก้ไขปัญหานี้ต่อเนื่องมาจนปัจจุบัน และในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่กำลังจะมาถึงนี้ คาดว่าจะมีการเดินทางและท่องเที่ยวของพี่น้องประชาชนจำนวนมาก ซึ่งน่าเป็นห่วงถึงความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนนของพี่น้องประชาชน โดยในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมานับจาก ม.ค.65 พบ อุบัติเหตุเพิ่มขึ้น 10% จาก 585 รายในปี 2564 เป็น 649 ราย ในปี 2565 แม้ว่าหลายหน่วยงานได้เร่งปรับปรุงและวางแผนแก้ไขปัญหา เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทางถนน

จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนทุกคน สัญญาร่วมกัน ว่า “ปีใหม่กลับบ้านปลอดภัย สัญญานะ ดื่มไม่ขับ” เนื่องในโอกาสเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ที่จะถึงนี้ มาร่วมสร้างวัฒนธรรมใหม่ คือ วัฒนธรรมในการใช้รถใช้ถนน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและเพื่อนร่วมทาง ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด สร้างความปลอดภัยทางถนน ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง