คัดลอก URL แล้ว
ททท. ชวนเที่ยว “กำแพงเพชร Retro” 23-26 ธ.ค. จัดเต็มความสุขย้อนยุคสไตล์ Retro

ททท. ชวนเที่ยว “กำแพงเพชร Retro” 23-26 ธ.ค. จัดเต็มความสุขย้อนยุคสไตล์ Retro

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุนการจัดงาน “กำแพงเพชร Retro” ร่วมกับ จังหวัดกำแพงเพชร , เทศบาลเมืองกำแพงเพชร , สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก จังหวัดกำแพงเพชร และ บริษัท คอม อาร์ต โปรดักชั่น จำกัด โดยจะจัดงานในช่วงวันที่ 23-26 ธันวาคม 2565 เวลา 16.30 – 21.30 น. ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ (High Season) ดึงอัตลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่โดดเด่นของจังหวัดกำแพงเพชร ทั้งเชิงธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและวิถีชีวิต นำเสนอเป็นงานสไตล์ Retro พร้อมกิจกรรมและของขวัญมากมาย ชวนนักท่องเที่ยวแวะเข้าร่วมงาน และแวะเดินทางท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ตลอดจนแวะพักภายในจังหวัดกำแพงเพชร

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า “สถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศ ในปี 2565 ที่ผ่านมาดีเกินคาด ทั้งจากการประกาศเริ่มต้นฤดูหนาวส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวในภาคเหนือและภาคอีสานกลับมาคึกคักรับลมหนาว ในขณะที่แหล่งท่องเที่ยวในภาคใต้ฝั่งอันดามันและภาคตะวันออก กลับมาสวยงามพร้อมเปิดรับฤดูกาลท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนั้นแล้ว การประกาศวันหยุด และแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว เป็นตัวเร่งอัตราการเดินทางของนักท่องเที่ยวในประเทศ รวมทั้งสิ้นกว่า 165 ล้าน คน-ครั้ง สร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวแล้วไม่น้อยกว่า 7.32 แสนล้านบาท ซึ่งในปี 2566 จะมีโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” เพื่อกระตุ้นความถี่ในการออกเดินทางของนักท่องเที่ยวในประเทศผ่านการสื่อสารประชาสัมพันธ์ และการรวบรวมปฏิทินกิจกรรมประเพณี Event ของทุกภูมิภาคที่เที่ยวได้ทุกวัน”

“ส่วนการจัดงาน “กำแพงเพชร Retro” เป็นหนึ่งในกิจกรรมด้านการตลาดที่เชื่อมโยงเมืองหลักกับเมืองรอง ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรเป็นเมืองรองที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ในฐานะเมืองเก่าที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เจริญรุ่งเรืองมาตั้งแต่อดีต และมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม เช่น อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ช่องเย็น อุทยานแห่งชาติคลองลาน ยอดเขาโมโกจู บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง บ่อน้ำสีฟ้า และริมแม่น้ำปิง ที่ส่งมอบวิถีชีวิตท้องถิ่นมาสู่ชุมชนท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีวัดที่ศักดิ์สิทธิ์มาให้สักการะมากมาย พร้อมด้วย Soft Power ด้านอาหารที่โดดเด่น เช่น เฉาก๊วยชากังราว บะหมี่ชากังราว แกงขี้เหล็ก กระยาสารท และกล้วยไข่ ททท. จึงได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม “กำแพงเพชร Retro” ระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคมนี้ เวลา 16.30-21.30 น. ณ ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน จังหวัดกำแพงเพชร”

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวอีกว่า “ด้วยแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ภูมิภาคภาคเหนือ “เสน่ห์วันวาน เมืองเหนือ” จึงกำหนด Theme การจัดกิจกรรมเป็นแนวย้อนยุคเน้นบรรยากาศให้เกิดความคิดหวนหาอดีตที่มีความเท่ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่ม Hipster สมัยใหม่ และนักท่องเที่ยววัยเก๋า Active Senior ผสมกับเทรนด์การท่องเที่ยวแบบ Camping / Glamping มาเป็นจุดขายเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร เชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่เหมาะกับการ Check-in โดยแบ่งเป็น 5 โซนหลัก ได้แก่

  1. โซน Camp แพงเพชร นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีอุทยาน และบรรยากาศที่เหมาะกับกิจกรรม Camping และนำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวประสบการณ์ใหม่แบบ Soft Adventure เช่น Sup board ให้นักท่องเที่ยวได้มีประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ๆ
  2. โซน กำแพง Taste ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส Soft Power ด้านอาหารของกำแพงเพชร และอาหารเด็ดจากทั่วประเทศ เช่น เมนู “โคขุนปางศิลาทอง” ที่กำลังมาแรง และ “ส้มตำมงลง” ที่นางงามจากเวทีต่าง ๆ ในกำแพงเพชรมาตำให้ได้ลองชิมกันเป็นพิเศษ รวมถึงอาหารเอกลักษณ์ของแต่ภูมิภาค เช่น ข้าวเปิ๊บ ผัดไทย หมูอบโอ่ง ชาชัก ซาลาเปาทับหลี ข้าวเหนียวมะม่วง ฯลฯ
  3. โซน Feel Good – Food Truck คัดเลือกร้าน Food Truck รสเด็ด รถสวย มาให้ชิม
  4. โซน Farm สุข นำความสุขในอดีตแบบ Retro ชิงช้าสวรรค์ และม้าหมุน รวมถึงกิจกรรมการมีส่วนร่วมให้นักท่องเที่ยวได้ลุ้นของขวัญปีใหม่ก่อนใคร
  5. กิจกรรมบนเวที เรียกได้ว่า ททท. จัดหนักจัดเต็ม ด้วยการนำแฟชั่นโชว์ชุดกำแพงเพชร Retro และวงดนตรีเด็กประถมท้องถิ่นที่ฝีมือเกินตัว ‘ปัทมแบนด์’ และยกขบวนศิลปินมอบความสุข ต้อนรับปีใหม่ด้วย ลิเก Netflix-คณะสองเทพบุตรสุดที่รัก //วง PolyCat // วงจุลโหฬาร // วงสามบาทห้าสิบ // มีนตรา อินทิรา // โตโต้ ธนเดช // วง Only Monday // นัน อนันต์ และใบเฟิร์น สุทธิยา”
    ทั้งนี้ งาน “กำแพงเพชร Retro” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคม 2565 เวลา 16.30-21.30 น. ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยเปิดให้เข้าร่วมงานได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย และมีกิจกรรมลุ้นรับรางวัลและของที่ระลึกมากมาย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Commartsproduction