คัดลอก URL แล้ว
‘บิ๊กโจ๊ก’ ร่วมกับ ป.ป.ส. เข้าตรวจโรงแรมดีวาลักษณ์ เชื่อมโยงตู้ห่าว

‘บิ๊กโจ๊ก’ ร่วมกับ ป.ป.ส. เข้าตรวจโรงแรมดีวาลักษณ์ เชื่อมโยงตู้ห่าว

KEY :

วันนี้ (15 ธ.ค.65) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย นายธนากร คัยนันท์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. นายมานะ ศิริพิทยาวัฒน์ รอง เลขาธิการ ป.ป.ส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าตรวจสอบโรงแรมดีวาลักซ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ บริษัท ดีวาลักซ์ รีสอร์ทแอนด์สปา จำกัด เลขที่ 88 หมู่ 3 ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทซึ่งอยู่ในรายชื่อบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว ผู้ต้องหาในคดีผับจินหลิง ตามที่สื่อมวลชนและโซเชียลมีเดียได้นำเสนอข่าวไปแล้ว นั้น

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบเอกสารเพิ่มเติม และได้มีการแจ้งเข้าควบคุมกิจการ โดย เลขาธิการ ป.ป.ส. อาศัยอำนาจตามมาตรา 73 วรรคสองประกอบมาตรา 68 วรรคสอง แห่ง พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ มีคำสั่งให้ตรวจสอบทรัพย์สินของนายตู้ห่าว และแจ้งคำสั่งอายัดทรัพย์สินของบริษัท ดีวาลักซ์ รวมทั้งโฉนดที่ดินที่ตั้งของโรงแรมดังกล่าวจำนวน 5 แปลง รวมเนื้อที่ 37 ไร่ มูลค่ากว่า 2,970 ล้านบาท รวมทั้งรายได้อื่นใดที่อาจเกิดขึ้นหลังจากรับทราบคำสั่งนี้ จะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ทราบทั้งหมด และดำเนินการอายัดบัญชีธนาคารและบัญชีกองทุนในชื่อของนางพัชรินทร์ อิทธิวัฒนา ในฐานะกรรมการบริษัทดังกล่าว อีกจำนวน 7 บัญชี โดยมีนางพัชรินทร์ฯ รับทราบคำสั่งของ เลขาธิการ ป.ป.ส.

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าตรวจสอบทรัพย์สินของนายตู้ห่าวเพิ่มเติม ซึ่ง ป.ป.ส.ได้มีคำสั่งอายัดที่ดินที่ตั้งโรงแรมและบัญชีธนาคารของโรงแรมดังกล่าว และเข้าควบคุมกิจการซึ่งเฉพาะที่ดินมีมูลค่าสูงถึง 2,970 ล้านบาท ซึ่งโรงแรมแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งในข้อมูลทรัพย์สินทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ร่วมกันตรวจสอบ ดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับมาอย่างละเอียดรอบคอบ และขยายผลยึดทรัพย์ของนายตู้ห่าวเพิ่มขึ้นให้ได้มากที่สุด รวมทั้งหากพบผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดดังกล่าว จะนำตัวมาดำเนินคดีทั้งหมดแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง