คัดลอก URL แล้ว
ทนายอนันต์ชัย ร้อง ‘เสรีพิศุทธ์’ สอบพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ของ “ศรีสุวรรณ”

ทนายอนันต์ชัย ร้อง ‘เสรีพิศุทธ์’ สอบพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ของ “ศรีสุวรรณ”

KEY :

วันนี้ (14 ธันวาคม 2565) ที่ รัฐสภา ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เดินทางยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับ อธิบดีกรมการปกครองและเจ้าหน้าที่ ที่ไม่ยอมเพิกถอนสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ของ นายศรีสุวรรณ จรรยา

ทนายอนันต์ชัยเปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2565 จนถึงตอนนี้เป็นเวลากว่า 7 เดือนแล้วกรมการปกครองรวมถึงเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการดำเนินการตามที่ร้องขอ โดยสมาคมดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนและเสียหายให้กับผู้ร้องเรียน บางคนจนต้องถูกให้ออกจากราชการ มีการสอบวินัยแต่ไม่มีความผิดแต่เขาก็เสียอนาคต

นอกจากนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมอธิบดีกรมการปกครองคนปัจจุบันและคนก่อนหน้านี้ และเจ้าหน้าที่เพิกเฉย ทำให้วันนี้ตนเหลืออดจากการกระทำของงานศรีสุวรรณ จรรยา จึงขอยื่นประธานคณะกรรมาธิการฯให้ตรวจสอบ และหากพบว่าการทำงานปฏิบัติหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ละเลย ก็ให้ท่านตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับอธิบดีกรมการปกครอง และเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อให้ไปเยี่ยงอย่าง

ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ระบุว่า ความล่าช้าคือความไม่ยุติธรรม อย่างที่นายศรีสุวรรณไปยื่นร้องเรียนไม่ได้มีเอกสารเป็นปืนแค่ยื่นเอกสารใบเดียว แล้วตัวเองก็ยอมรับกับสื่อว่าได้รับค่าตอบแทนในการร้องเรียน ทนายอนันตชัยก็ได้มีการไปตรวจสอบปรากฏว่าเข้าส่วนตัวไม่ได้เข้าสมาคม และนายกสมาคมไม่ได้มีบทบาทใด ๆ ทั้งสิ้นมีแต่เลขาธิการแสดงบทบาทอยู่คนเดียว นอกจากนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหรัญญิกยังไม่เคยเข้าประชุม ตัวเองก็ได้มีการยื่นฟ้องนายศรีสุวรรณปีกว่าแล้ว แต่ผลก็ไม่ปรากฏ

ขณะที่อีกคนคือนายสนธิยา สวัสดี ตนขอพูดตรง ๆ ว่านายสนธิยาไม่ได้มีความรู้เลยแต่ว่าพยายามหาผลประโยชน์ไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ส่วนตัวตนได้ฟ้องนายสนธิยาไป 2-3 คดี และมีการฟ้องแพ่งไป 100 ล้าน ยอมเสียเงินวาง 200,000 บาทโดยในวันนี้ก็จะรับเรื่องดังกล่าวเพื่อตรวจสอบการทำงานของกรมการปกครองซึ่งก็จะรีบดำเนินการและสอบถามให้


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง