คัดลอก URL แล้ว
“ชูวิทย์” อ้างนายพลออกวีซ่าผิด กม.ให้ทุนจีน ด้านผบ.ตร.เผยเตรียมแจ้งข้อหา “ตู้ห่าว” อาชญากรข้ามชาติ-ฟอกเงิน

“ชูวิทย์” อ้างนายพลออกวีซ่าผิด กม.ให้ทุนจีน ด้านผบ.ตร.เผยเตรียมแจ้งข้อหา “ตู้ห่าว” อาชญากรข้ามชาติ-ฟอกเงิน

นายชูวิทย์ เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จเรตำรวจแห่งชาติ   กรณีที่ให้ข้อมูลว่า  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับนายพล สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 4 และ 5 ที่อาจจะมีความเชื่อมโยงกับมูลนิธิ และสมาคมเถื่อนในการออกวีซ่านักศึกษา กว่า 7,000 คน

โดยเฉพาะในจังหวัดขอนแก่นมีมากถึง 3,000 คน และยังเชื่อว่ามีเจ้าหน้าที่มีพฤติกรรมในลักษณะนี้อีกหลายพื้นที่ ในช่วงปี 2563-2564  

นายชูวิทย์ยังเปิดเผยว่า ก่อนเข้าพบจเรตำรวจแห่งชาติ มีคนติดต่อมาขอให้ละเว้นส่งรายชื่อด้วย ซึ่งตอบไปว่าละเว้นให้ไม่ได้ พร้อมเดินหน้าเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด  การเข้าพบจเรตำรวจแห่งชาติวันนี้ เนื่องมาจากพล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แต่งตั้งจเรตำรวจแห่งชาติ  พร้อมคณะทำงาน 10 นาย ตรวจสอบนายตำรวจระดับนายพล ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการออกวีซ่าให้กลุ่มคนจีน
ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน  มีรายงานว่าผลการตรวจสอบ  พบตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มากถึง 50 นาย  ส่วนใหญ่เคยปฏิบัติงานในสังกัดตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4 และ 5

ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันพบหลักฐานความเชื่อมโยงของขบวนการนี้กับบุคคลในต่างประเทศ โดยเฉพาะการวางแผน การเชิญชวนให้คนจีนเข้ามาเที่ยวและประกอบธุรกิจในไทย ซึ่งเข้าข่ายความผิดอาชญากรรมข้ามชาติ และเตรียมดำเนินคดีกับนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าวเพิ่ม

วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคมนี้  ผบ.ตร.จะเรียกประชุมคณะทำงานทั้งฝ่ายสืบสวน สอบสวน ปราบปราม และตำรวจนครบาล อีกครั้ง

#ตู้ห่าว #ชูวิทย์ #ทุนจีนสีเทา #ข่าว #ข่าววันนี้ #mononews


ข่าวที่เกี่ยวข้อง