คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กป้อม” ลั่น “ย้ายไปให้หมดเลยก็ได้ จะได้ปิดพรรค” พร้อมหัวเราะ หลังตอบปมกระแสข่าว ส.ส. พปชร. เตรียมย้ายไปซบภูมิใจไทย – ยืนยัน “3 ป.ยังไม่แตก” รักกันเหมือนเดิม

“บิ๊กป้อม” ลั่น “ย้ายไปให้หมดเลยก็ได้ จะได้ปิดพรรค” พร้อมหัวเราะ หลังตอบปมกระแสข่าว ส.ส. พปชร. เตรียมย้ายไปซบภูมิใจไทย – ยืนยัน “3 ป.ยังไม่แตก” รักกันเหมือนเดิม

วันนี้ 13 ธันวาคม 2565 พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ กล่าวภายหลังเป็นประ​ธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกระแสข่าวส.ส.เตรียมแห่ย้ายไปพรรคภูมิใจไทย ว่า ยังไม่ทราบ ยังไม่ทราบว่าเขาจะลาออกหรือเปล่า เพราะขณะนี้ยังไม่ลาออก และไม่จำเป็นต้องเรียกส.ส.ที่มีข่าวเตรียมจะไปมาพูดคุย ซึ่งก็แล้วแต่เขา

เมื่อถามว่า แสดงว่าถ้าเขาจะไปก็ให้ไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า ก็แล้วแต่เขา ความคิดของคนไม่เหมือนกัน แต่ที่เข้ามาก็เยอะ

เมื่อถามอีกว่า เมื่อเช้าวันเดียวกันนี้ได้พูดคุย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ เกี่ยวกับกระแสข่าวดังกล่าว พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า ไม่มีคุยในเรื่องนี้ เมื่อถามว่า ดูเหมือนพรรคภูมิใจไทยจะดึงคนของพรรคพลังประชารัฐไปมากพอสมควร พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า “ก็เอาไปให้หมดเลยก็ได้ ผมไม่ว่าอะไรหรอกผมจะได้ปิดพรรค” ก่อนหัวเราะ

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บ้างแล้วหรือไม่ว่ายังยืนยันที่จะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า “ก็ท่านนายกฯ แสดงดูว่าเหมือนจะไปละน่ะ เหมือนจะไป”

เมื่อถามย้ำว่า ทำไมถึงมีคำว่า”เหมือน” พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า “ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะท่านนายกฯ เองก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับพรรคพลังประชารัฐ ท่านนายกฯ ไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐ เพียงแต่พรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ เพราฉะนั้นท่านจะอยู่หรือไม่อยู่ แต่ในข้อเท็จจริงนายกฯ ก็ไม่ได้อยู่อยู่แล้ว”

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ ยังสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า เรื่องแบบนี้ก็แล้วแต่สมาชิกพรรค เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่า ไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ที่ไหนก็ยังเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ ยิ้มและหัวเราะพร้อมกล่าวว่า “โอ้ย ก็ใช่ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน มันก็รักกันเหมือนเดิมนั่นแหละ”

เมื่อถามว่า แต่ก่อนหน้านี้พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนจะรอให้พรรคพลังประชารัฐ ให้เสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯ ก็พร้อมที่จะกลับมา พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้เลยว่าจะทาบทามหรือไม่

พล.อ.ประวิตร​ กล่าวถึงกระแสข่าวการยุบสภาในช่วงนี้ว่า ไม่เห็นมี และไม่รู้ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่จะยุบสภา ซึ่งก็แล้วแต่รัฐสภา เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้พล.อ.ประวิตร เคยพูดว่าทั้ง 3ป. มาด้วยกันก็ต้องไปด้วยกันและจะไม่มีวันแตกออกจากกัน พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า “ก็ไม่แตกสิคะ” และเมื่อถามย้ำว่าแต่วันนี้ดูเหมือนแยกทางกันเดินแล้วพล.อ.ประวิตร กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ได้แยกทางกันเดิน

เมื่อถามอีกว่า แต่อยู่กันคนละพรรคแล้ว พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า ก็พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อยู่ในพลังประชารัฐเลยนะ ไม่เคยและไม่ได้เป็นสมาชิกเลย”

เมื่อถามว่า แต่ต่อไปพรรคพลังประชารัฐจะไม่สนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ แล้ว พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า “ก็เขายังไม่รู้อะไร ก็ต้องไปประชุมพรรคก่อนสิ” และเมื่อถามย้ำว่า แต่พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่ายังไม่มีการถามกลับมาแล้วพรรคพลังประชารัฐจะถามไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ หัวเราะและกล่าวว่า “ก็ยังไม่รู้ ผมเองผมไม่รู้เลย ผมเองก็เป็นสมาชิกคนหนึ่งของพรรค ผมจะตอบอะไรได้” เมื่อถามว่า จะชวนพล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นแคนดิเดตนายกฯ อีกครั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า “ก็บอกไปแล้ว ตอบไปแล้ว จะให้มาตอบอีก โอ้ย”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าทาบทามแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับมาจะให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ อีกหรือไม่พล.อ.ประวิตร​ ขึ้นรถไปทันทีโดยไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง