คัดลอก URL แล้ว
เร่งล่าตัว! ผู้ต้องหาปล้นร้านทองเมืองตากอีก 2 คน หลังหนีออกนอกประเทศ

เร่งล่าตัว! ผู้ต้องหาปล้นร้านทองเมืองตากอีก 2 คน หลังหนีออกนอกประเทศ

ความคืบหน้ากรณีชาย 4 คน บุกปล้นร้านทองที่อำเภอเมืองจังหวัดตาก แต่เจ้าของร้านใช้ปืนยิงต่อสู้ ทำให้ผู้ก่อเหตุต้องพากันหลบหนีออกจากร้าน โดย 1 ในผู้ก่อเหตุ คือ นายวิชัย แซ่ว่าง ถูกยิงอาการสาหัส และ ควบคุมตัวได้ 1 คน คือ นายเด้อ แซ่ท้าว ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน หลบหนีไปได้

พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผู้บังคับการณ์ตำรวจภูธรจังหวัดตาก ระบุว่า ทราบชื่อและสัญชาติของผู้หลบหนีทั้ง 2 คนแล้ว คือนายต้ายี และนายกิ้งกู้ สัญชาติเมียนมา ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองคน ขณะนี้สามารถเชื่อได้ว่าหลบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมาแล้ว หลังตำรวจชุดสอบสวนได้ติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย โดยทางรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เน้นย้ำมาให้เร่งจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

ขณะนี้ได้ประสานไปยังฝ่ายความมั่นคงในประเทศเมียนมา และกองกำลังกลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ ที่อยู่ตามแนวชายแดนของประเทศไทย ในการช่วยดำเนินการจับกุมตัวคนร้ายเพื่อส่งกลับมายังประเทศไทย

ส่วนอาการบาดเจ็บ ของ 1 ใน 4 ของผู้ก่อเหตุ ที่ถูกกระสุนปืนลูกซองเข้าบริเวณช่วงสะโพก และขาทั้งสองข้าง เบื้องต้นมีรายงานว่า แพทย์ผู้รักษาอาจจะต้องตัดขาขวาทิ้ง เพื่อรักษาชีวิตไว้

สำหรับผู้ก่อเหตุทั้งสี่คน เจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อหาข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปโดยมีอาวุธปืนและใช้อาวุธปืน/ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต/พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนในเมืองและชุมชน

และก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ร่วมกันปล้นร้านทองในอำเภอพบพระ จังหวัดตาก เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธุ์ที่ผ่านมาทำให้นายศราวุุฒ อยู่แก้ว เจ้าของร้านทอง ที่เคยถูกผู้ก่อเหตุกลุ่มเดียวกันปล้นทองรูปพรรณไปราว 182 บาท ได้ขอให้ตำรวจเร่งติดตามทรัพย์สินทองคำที่ถูกปล้นไปก่อนหน้านี้กลับคืนมา หลังทราบว่าตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง