คัดลอก URL แล้ว
สถานการณ์ “น้ำท่วม” หลายจังหวัดในภาคใต้เริ่มคลี่คลาย หลังฝนทิ้งช่วง

สถานการณ์ “น้ำท่วม” หลายจังหวัดในภาคใต้เริ่มคลี่คลาย หลังฝนทิ้งช่วง

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดทางภาคใต้ จากฝนที่ตกติดต่อกันเมื่อ 2 วันก่อน หลายพื้นที่เริ่มคลี่คลายแล้ว อย่างผู้ที่อาศัยอยู่พื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณบ้านบ่อทอง อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เบื้องต้นสามารถเดินลุยน้ำเข้าออกหมู่บ้านได้แล้ว หลังจากในพื้นที่ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม ขณะที่สถานการณ์น้ำภาพรวมเริ่มดีขึ้น ระดับน้ำที่ท่วมในหมู่บ้านมีปริมาณลดลง เหลือเพียงพื้นที่ลุ่มต่ำเท่านั้นซึ่งยังมีน้ำท่วมขัง

ขณะที่การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ อำเภอระแงะ ได้นำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้ประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนเบื้องต้น พร้อมประกาศพื้นที่ประสบภัยแล้ว 25 หมู่บ้าน เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือ

ส่วนจังหวัดปัตตานี หลังน้ำท่วมบ้านกว่า 13 หลัง ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านปานาเระ อำเภอปานาเระ หน่วยงานราชการต้องเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ด้านนางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ระบุว่า แม้สถานการณ์น้ำในพื้นที่ดีขึ้นหลังฝนหยุดตก แต่ยังต้องเตือนประชาชนให้เฝ้าระวัง และเก็บทรัพย์สินไว้ที่สูง เพื่อป้องกันน้ำท่วมซ้ำอีก หากมีฝนตกเพิ่ม

ขณะที่ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถึงจังหวัดนราธิวาส ให้ระวังน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน จากอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังปานกลาง ช่วง 1 ถึง 2 วันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง