คัดลอก URL แล้ว
กสทช. ขีดเส้น 15 วัน กกท. คืนค่าลิขสิทธิ์บอลโลก 600 ล้าน

กสทช. ขีดเส้น 15 วัน กกท. คืนค่าลิขสิทธิ์บอลโลก 600 ล้าน

การแข่งขันฟุตบอลโลก เดินทางมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ยังมีหลายคนที่รับชมไม่ได้ ทำให้บอร์ด กสทช. ทวงคืนเงิน 600 ล้าน จาก กกท. หลังทำผิดเงื่อนไขปล่อยให้ IPTV (ไอพีทีวี) จอดำ     

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2565 บอร์ด กสทช.นัดประชุมวาระพิเศษ มีมติเป็นเอกฉันท์ 6 ต่อ 0 เสียง ให้ส่งหนังสือทำคำสั่งทางปกครองไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ให้คืนเงิน 600 ล้านบาท ที่ได้รับจากกองทุน กทปส. หลังไม่สามารถดำเนินการตามกฎมัสต์แครี่ จนเกิดปัญหาโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก หรือ IPTV(ไอพีทีวี) จอดำ ซึ่งตามเงื่อนไข กกท. ต้องนำเงินมาคืนภายใน 15 วัน หลังได้รับหนังสือแจ้ง พร้อมดอกเบี้ยผิดนัด 5% ต่อปี (หากมี) หาก กกท. ไม่สามารถคืนเงินได้ ต้องต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป          

ด้าน “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ระบุว่า ท้ายที่สุดก็คงต้องพูดคุยกัน แต่หาก กสทช. ยืนกรานจะเรียกเงิน 600 ล้านบาทคืน ก็คงต้องไปสู้กันในกระบวนการของกฎหมาย แต่ไม่อยากให้ไปถึงจุดนั้น เพราะเป็นองค์กรของรัฐด้วยกันทั้งคู่ พร้อมยืนยันว่า กกท. ไม่ได้ทำผิดกฎมัสต์แครี่ และได้ส่งสัญญาณถ่ายทอดสดให้ทุกคนได้ดูแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายตามกฎมัสต์แฮฟแล้ว

ในส่วนการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยังถ่ายทอดสดตามเดิม ไม่ได้ยกเลิกใดๆ ทั้งสิ้น เพราะทาง กกท. ได้รับสิทธิ์มาจากฟีฟ่า และเป็นผู้บริหารสิทธิ์นี้โดยตรง  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง