คัดลอก URL แล้ว
ใครผิด? เด็กอนุบาล-ประถม 8 คน ไปแอบกินกล้วย โดน “หมายเรียก” หวีละสองหมื่นสี่

ใครผิด? เด็กอนุบาล-ประถม 8 คน ไปแอบกินกล้วย โดน “หมายเรียก” หวีละสองหมื่นสี่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ว่ามีเด็กนักเรียนอายุตั้งแต่ 5 ขวบถึง 12 ปี ถูกแจ้งความคดีอาญา โดยไม่เป็นธรรม เกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของเด็ก

จากการตรวจสอบที่บ้านโคกสำโรง หมู่ 7 พบชาวบ้านกำลังนั่งจับกลุ่มพูดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะหมายเรียกจากตำรวจ สภ.ประโคนชัย ระบุชัดว่า ได้กล่าวหาเด็กชายชั้น ป.1 อายุ 7 ขวบ ในข้อหา ”ร่วมกันบุกรุก และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์”

นางสิริมา หนึ่งในแม่ของเด็ก ป.1 บอกว่า เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เด็กๆ แต่ละคนได้รับหมายเรียกจากตำรวจ สภ.ประโคนชัย เพื่อให้ผู้ปกครองพาเด็กๆ ไปพบ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 65 ซึ่งตนก็ตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าเด็กวัยขนาดนี้จะต้องได้รับหมายเรียก และวันเกิดเหตุผู้ปกครองทุกคนก็ไปพบพนักงานสอบสวน และมีผู้ปกครอง 4 คน ได้จ่ายเงินค่าเสียหายให้กับเจ้าของบ้าน รายละ 2,000 บาท

ส่วนอีก 4 คนที่เหลือ เด็กปฏิเสธว่าไม่ได้ไปด้วย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นมองว่า เจ้าของบ้านไม่มีน้ำใจและไม่ลดลาวาศอกกับเด็กๆ เลย แม้ว่าเด็กๆ จะเข้าไปกินกล้วยน้ำว้าจริงก็ตาม ที่สำคัญ ตอนนี้เด็กๆ มีอาการหวาดผวากลายเป็นผู้ต้องหาคดีอาญาตั้งแต่อายุยังน้อย ยอมรับว่า ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจเด็กเป็นอย่างมา

ขณะที่ นางสาวกุ้ง เจ้าของบ้านที่ไปแจ้งความ บอกว่า ตนเองเพิ่งกลับมาอยู่บ้านที่ อ.ประโคนชัย ได้ 6 เดือน ปกติทุกวันจะไปขายไก่ป๊อป และกลับเข้าบ้านประมาณ 17.00-20.00 น. ที่ผ่านมาตนเดือดร้อน ถูกกลั่นแกล้งหลายครั้ง เคยถูกเอาไข่เน่ามาขว้างที่บ้าน เอกสารภายในบ้านถูกรื้อค้น

ล่าสุด กล้วยน้ำว้าที่ซื้อไว้ในห้องครัว หวังจะเอามากินหายไปทั้งหวี จนกระทั่งจับเด็กมาสอบจึงรู้ความจริงทั้งหมด ยอมรับว่าได้เรียกค่าเสียหายจากผู้ปกครองเด็กคนละ 2,000 บาท ซึ่งตนลดให้จากตอนแรกที่เรียกค่าเสียหาย คนละ 3,000 บาท ส่วนที่เหลืออีก 4 ราย หากไม่จ่ายจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง