คัดลอก URL แล้ว
“ชูวิทย์” ยื่นรายชื่อขบวนการธุรกิจทุนจีนสีเทาให้ กมธ.ป.ป.ช. แฉมีตม.เอี่ยว

“ชูวิทย์” ยื่นรายชื่อขบวนการธุรกิจทุนจีนสีเทาให้ กมธ.ป.ป.ช. แฉมีตม.เอี่ยว

วันนี้ (8 ธ.ค. 2565) นายชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์  อดีตนักการเมือง เข้าพบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เตมียเวส  ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาฯ  โดยได้ยื่นหลักฐานเป็นรายชื่อผู้บงการและผู้สนับสนุนในคดีธุรกิจทุนจีนสีเทา พร้อมยืนยันว่าเป็นข้อมูลใหม่ และเกี่ยวข้องกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองด้วย

นายชูวิทย์ยังระบุถึงกรณีที่มีข้อมูลว่าพรรคพลังประชารัฐรับเงินบริจาคจากนายตู้ ห่าว 3 ล้านบาท โดยมองว่าเรื่องนี้ทั้งปปส. และปปง.จะต้องเข้าไปตรวจสอบด้วยว่าเงินที่นายตู้ ห่าว บริจาคนั้น มีมูลฐานมาจากยาเสพติดหรือไม่ หากเกี่ยวข้องอาจต้องยึดเงินดังกล่าวไว้ก่อนหรือไม่  ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้มีการโยงประเด็นที่ตนเองเข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดีเพราะเกี่ยวข้องกับการเมืองนั้น ก็ยืนยันว่าไม่จริง ตนเองทำหน้าที่ในฐานะพลเมืองดีเท่านั้น และการเข้าพบพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในวันนี้ เพราะที่ผ่านมาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตรวจสอบในหลายกรณีได้สำเร็จ จึงได้นำข้อมูลเบื้องลึกมาให้

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ยืนยันว่า ประเทศไทยจำเป็นต้องกวาดล้างธุรกิจสีเทาและมาเฟียให้หมดไป ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าเฉพาะกรณีของนายตู้ห่าว ต้องมีผู้ร่วมขบวนการจำนวนมาก เพราะทำมานานกว่า 10 ปี มีทรัพย์สินจำนวนมหาศาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง