คัดลอก URL แล้ว
“วัชระ” ร้องอสส. รื้อคดี “ตู้ห่าว” จ้างวานฆ่า-เผาสวนงู พร้อมตั้งกก.สอบปมอัยการภูเก็ตสั่งไม่ฟ้อง

“วัชระ” ร้องอสส. รื้อคดี “ตู้ห่าว” จ้างวานฆ่า-เผาสวนงู พร้อมตั้งกก.สอบปมอัยการภูเก็ตสั่งไม่ฟ้อง

วันนี้ (7 ธ.ค.65) เมื่อเวลา 11.20 น. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านนายโกศลวัฒน์  อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ถึงน.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว กับพวก ว่าการสั่งคดีเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบหรือไม่ จากกรณีเมื่อวันที่ 30 พ.ย.65 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด  โฆษกอัยการสูงสุดและรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด  ร่วมแถลงข่าวกับสื่อมวลชน กรณีนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น เมื่อวันที่ 23 เม.ย.55 กลุ่มคนร้ายได้บุกเข้าไปเผาสวนงู ที่จังหวัดภูเก็ต และทำร้ายรปภ. ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนพิการซึ่งเป็นบริษัทเป็นธุรกิจคู่แข่ง แต่สุดท้ายอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีทั้งหมด  สำนวนคดีมีจำนวน 800 หน้า แต่ใช้เวลาพิจารณาเพียง 1 วัน และต่อมาเมื่อปี 2563 นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดแล้วนั้น  เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นที่สนใจและเคลือบแคลงสงสัยของประชาชน ด้วยความเคารพต่อองค์กรของอัยการซึ่งเป็นทนายของแผ่นดิน จึงขอสอบถามอัยการสูงสุดดังนี้

1. อัยการจังหวัดภูเก็ต (ขณะนั้น) มีคำสั่งไม่ฟ้องนั้นเป็นตามหลักนิติรัฐและหลักนิติธรรมหรือไม่

2. การที่อัยการสูงสุด (ขณะนั้น) มีคำสั่งชี้ขาดไม่ฟ้องคดี  สำนักงานอัยการสูงสุดสามารถทบทวนคำสั่งตามกฎหมายอื่นใดเพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียหายได้หรือไม่ อย่างไร

3.ขอให้พิจารณาตั้งคณะกรรมการสอบสวนอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวก (ขณะนั้น) กรณีคดีนายชัยณัฐร์  กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว กับพวก ข้อหาจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น ว่าการสั่งคดีเป็นไปตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยชอบหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง