คัดลอก URL แล้ว
กองทัพบก ชี้แจง กรณีพันเอกเมากร่างข่มขู่นักเที่ยวในร้านอาหาร

กองทัพบก ชี้แจง กรณีพันเอกเมากร่างข่มขู่นักเที่ยวในร้านอาหาร

KEY :

จากกรณีในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิป เหตุวิวาทมีปากเสียงในร้านอาหารกึ่งผับ ในพื้นที่ จ.นนทบุรี โดยระบุว่าคู่กรณีใช้คำพูดข่มขู่เป็นนายทหาร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2565

ล่าสุดวันนี้ (6 ธ.ค.65) ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 1 ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าบุคคลที่ระบุว่าเป็นนายทหารนั้น เป็นนายทหารสัญญาบัตรยศพันเอก ตำแหน่งนายทหารปฏิบัติการประจำ มณฑลทหารบกที่ 18 เบื้องต้นพบว่าได้มพฤติกรรมใช้วาจาไม่สุภาพ ข่มขู่กับผู้ที่มาใช้บริการในร้านอาหารเดียวกัน สาเหตุจากความไม่เข้าใจกันจนมีปากเสียง

ทั้งนี้หน่วยงานต้นสังกัดได้เรียกเจ้าตัวมาสอบสวนแล้ว ยอมรับว่าได้ใช้อารมณ์เกินกว่าเหตุในการพูดจากับนักเที่ยวในร้านอาหาร แต่ไม่ได้มีเจตนาข่มขู่หรือจะทำร้าย และมีปากเสียงกับคู่กรณีด้วยเพราะความมึนเมา หลังเกิดเหตุได้โทรศัพท์พูดคุยขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นกับคู่กรณี และจะขอพบกันอย่างเป็นทางการที่สถานีตำรวจ หรือสถานที่ใด ตามที่คู่กรณีสะดวก เพื่อขอโทษในสิ่งที่ได้กระทำลงไป

อย่างไรก็ตามเห็นการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องการวิวาทส่วนบุคคล โดยกำลังพลมีการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ ขัดต่อการดำรงตนเป็นทหารที่ดี โดยหน่วยงานต้นสังกัดได้ตั้งกรรมการสอบสวนเหตุดังกล่าวแล้ว และจะดำเนินการพิจารณาโทษทางวินัยตามระเบียบ พร้อมติดตามคดีเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายตามข้อเท็จจริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง