คัดลอก URL แล้ว
โคลเวอร์จัดแนะแนวอีสปอร์ตใน 20 โรงเรียนปีหน้า

โคลเวอร์จัดแนะแนวอีสปอร์ตใน 20 โรงเรียนปีหน้า

บริษัท “โคลเวอร์ โซลูชั่น” ประกาศยืนยันว่าในปีหน้า พร้อมจับมือกับ “สเปซ เกมเมอร์” ภายใต้การสนับสนุนจาก สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) เพื่อขับเคลื่อนอีสปอร์ตจากการศึกษาสู่การพัฒนาเป็นอาชีพ เริ่มจากโครงการ ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2023 (อีสปอร์ต วอท? สคูล ทัวร์ 2023) ทั้งจัดการอบรมแนะนำการเล่นอีสปอร์ตและจัดการแข่งขันใน 20 โรงเรียนในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล

นายประสพโชค จันทรมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคลเวอร์ โซลูชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “ทางบริษัทฯ ได้ร่วมกับ บริษัท สเปซ เกมเมอร์ จำกัด พร้อมด้วยพันธมิตรผู้สนับสนุนรายสำคัญอย่าง บริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จำกัด และ บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ ประเทศไทย จำกัด ภายใต้การสนับสนุนจาก สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) ร่วมกันจัดกิจกรรม ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2023 (อีสปอร์ต วอท? สคูล ทัวร์ 2023) เพื่อให้ความรู้น้องๆ นักเรียน ในการแนะแนวทักษะสาขาอาชีพต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเกมและ  อีสปอร์ต พร้อมทั้งยังมอบประสบการณ์จริงจากบุคลากรสายอีสปอร์ตตัวจริงที่มีประสบการณ์โลดแล่นมาอย่างยาวนาน โดยในปีหน้าจะเริ่มนำร่องออกให้ความรู้กับ 20 โรงเรียนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมอีสปอร์ตที่เป็นเบอร์หนึ่งของระดับมัธยมศึกษาจาก 20 โรงเรียนนำร่องนี้”

นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) กล่าวว่า “ทางสมาคมฯ ตั้งใจผลักดันให้อีสปอร์ตกลายเป็นกีฬาอาชีพในประเทศไทย รวมทั้งพัฒนาคุณภาพนักกีฬาอีสปอร์ตให้ทัดเทียมกับหลายๆ ประเทศ ภายใต้ภารกิจกีฬาเป็นเลิศเช่นเดียวกับกีฬาอื่นๆ ในการดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมชี้แนะแนวทางให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยอีกด้วย”

“เพราะฉะนั้นจึงเป็นที่มาที่ทำให้เกิดโครงการ ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2023 (อีสปอร์ต วอท? สคูล ทัวร์ 2023) ที่หลายๆ หน่วยงานได้เริ่มสนับสนุนในการจัดโครงการนี้ ทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ยินดีร่วมสนับสนุนการขับเคลื่อนกิจกรรมของ บริษัท โคลเวอร์ โซลูชั่น จำกัด ที่วางแผนการดำเนินงานอย่างมีระบบ ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างความเชื่อมั่นต่อกีฬาอีสปอร์ตเพิ่มขึ้น และมีความคาดหวังว่านักกีฬาจะได้ประสบการณ์ที่มีค่า นำไปต่อยอด สร้างแรงบันดาลใจในการเลือกเรียนวิชาการสาขาที่เกี่ยวข้องกับบทบาทที่จะเกิดขึ้นต่อนักกีฬาในอนาคต”

ด้าน นายจักรพันธ์ ศรีจันทร์ทัพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สเปซ เกมเมอร์ จำกัด กล่าวว่า “กิจกรรม ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2023 (อีสปอร์ต วอท? สคูล ทัวร์ 2023) จัดด้วยแนวคิด ESPORTS, EDUCATE, COMPETITION (อีสปอร์ต, เอดดูเคท, คอมพิทิเชิน) โดยมีโรงเรียนที่ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมแล้วได้แก่ โรงเรียนสารวิทยา, โรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย, โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี,โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย, โรงเรียนสีกัน, โรงเรียนสามเสน และอีกกว่า 10 โรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ และ ปริมณฑล รวม 20 โรงเรียนนำร่อง ซึ่งจะเริ่มกิจกรรมในปีหน้า”
ผู้สนใจสามารถ ติดตามรายละเอียดการแข่งขันรายการ ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2023 (อีสปอร์ต วอท? สคูล ทัวร์ 2023) และคอยติดตามรับชมการถ่ายทอดสดแข่งขันในแต่ละนัดและนัดชิงชนะเลิศได้ที่เพจ Clover Solution และ เพจSpace Gamer


ข่าวที่เกี่ยวข้อง