คัดลอก URL แล้ว
“ทริปเปิลเอช” นักมวยปล้ำระดับตำนาน! ผู้กอบกู้ WWE

“ทริปเปิลเอช” นักมวยปล้ำระดับตำนาน! ผู้กอบกู้ WWE

หากพูดถึงชื่อ “พอล ไมเคิล เลเวสก์” (Paul Michael Levesque) แฟนมวยปล้ำฟังดูแล้วคงสงสัยว่าเขาเป็นใคร แต่ถ้าบอกชื่อในวงการมวยปล้ำคงไม่มีใครไม่รู้จักเขา ทริปเปิลเอช นักมวยปล้ำฝ่ายอธรรมตัวจี๊ด เต็มไปด้วยความเจ้าเล่ห์ โหดเหี้ยม ลูกเล่นแพรวพราว พร้อมตุกติกนอกเกมตลอดเวลา เขาถูกยกให้เป็นนักมวยปล้ำจอมยี้ ที่แฟนมวยปล้ำทั่วโลกเกลียดชังไม่ใช่น้อย แต่อีกมุมหนึ่งที่แฟนมวยปล้ำน้อยคนจะรู้ นั่นคือเขาเป็นสุดยอดครีเอทีฟ ผู้สร้างสิ่งแปลกใหม่ถึงขั้นปฏิวัติวงการมวยปล้ำมาแล้ว ตั้งแต่สมัยที่เขายังเป็นเพียงนักมวยปล้ำดาวรุ่ง ก่อนที่เขาจะผันตัวมาเป็นผู้บริหารและกลายเป็นสุดยอดนักปั้นมือทองผู้สร้างเป้าหมายให้ WWE และวงการมวยปล้ำในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนอย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบัน

 ทริปเปิลเอช เริ่มก้าวสู่วงการมวยปล้ำครั้งแรกเมื่อปี 1992 ในชื่อ ฮันเตอร์ เฮิร์สต์ เฮมส์ลีย์ ก่อนจะปรับชื่อให้สั้นกระชับเป็น ทริปเปิลเอช ซึ่งเป็นชื่อที่แจ้งเกิดอย่างรวดเร็วตั้งแต่ช่วงปี 1995 เป็นต้นมา เขาได้รับสมญานามว่า “เดอะเกม” และ “คิง ออฟ คิงส์” มีผลงานโด่งดังมากมาย อาทิ ชนะการแข่งขัน Royal Rumble ถึง 2 ครั้ง ในปี 2002 และ 2016, เป็น “คิงออฟเดอะริง” ในปี 2017 และยังได้รับการแต่งตั้งให้เข้าสู่หอเกียรติยศหรือ WWE Hall of Fame ปี 2019 ในฐานะสมาชิกกลุ่ม D-Generation X, เป็นแชมป์โลก WWE 14 สมัย, เป็นแชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล 5 สมัย เรียกได้ว่าเป็นซูเปอร์สตาร์ที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอีกคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของ WWE เขาแต่งงานกับ สเตฟานี แม็กแมน ลูกสาวของ วินซ์ แม็กแมน (อดีตผู้บริหาร WWE) ในปี 2003 และยังเข้าร่วมงานแสดงในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ เรื่อง Blade 3 : Trinity โดยรับบทเป็นแวมไพร์ ชื่อจาโก กริมวูด (Jarko Grimwood) อีกด้วย

หลังจากที่เกิดกระแสข่าวทางลบของวินซ์ แม็กแมน ที่ต้องออกจากตำแหน่งผู้บริหาร WWE ทำให้สมาคมกำลังจะส่อเค้าลางไปทางไม่ดี แต่ด้วยความสามารถของทริปเปิลเอช เขากอบกู้สถานการณ์กลับคืนมา ทำให้ WWE ยืนหยัดต่อมาได้ ความสามารถของทริปเปิลเอชนั้นมีมาก่อนจะขึ้นมานั่งแท่นผู้บริหาร เขาเคยทำงานเบื้องหลังในสมัยแรกเริ่มเป็นหนึ่งในครอบครัววินซ์ แม็กแมน ทริปเปิลเอชขอทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาทักษะนักมวยปล้ำของ WWE เพราะมองว่านี่เป็นรากฐานสำคัญที่จะทำให้ WWE คงอยู่ต่อไปได้ โดยก่อตั้งศูนย์ฝึกทักษะ WWE (WWE Performance Center) ขึ้นมาในปี 2013 เพื่อเป็นศูนย์พัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ของนักมวยปล้ำ ให้มีความพร้อมที่สุดก่อนขึ้นสู่ WWE ขณะเดียวกันเขายังได้ปรับเปลี่ยนรายการ NXT ให้กลายเป็นรายการที่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น และเป็นรายการที่ผลิตนักมวยปล้ำดาวรุ่งชั้นนำขึ้นไปสู่สนาม WWE มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เซ็ธ โรลลินส์, ฟินน์ บาเลอร์, เควิน โอเวนส์ ฯลฯ

แต่สิ่งที่ทำให้ทริปเปิลเอชภูมิใจมากกว่าการสร้างนักมวยปล้ำชาย คือได้สร้างนักมวยปล้ำหญิงที่มีความสามารถและเป็นนักมวยปล้ำที่มีชื่อเสียงและมีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก ศักดิ์ศรีทัดเทียมไม่แพ้นักมวยปล้ำชาย อาทิ ชาร์ล็อต แฟลร์ (Chariotte Flair), ซาช่า แบงค์ส (Sasha Banks), เบ็คกี้ ลินช์ (Becky Lynch), เบย์สี่ย์ (Bayley), อเล็กซา บลิส (Alexa Bliss) และ อาสึกะ (Asuka) เขาผลักดันนักมวยปล้ำหญิงเหล่านี้ ออกมาแสดงฝีมือการปล้ำบนเวทีอย่างโดนเด่นจนเป็นที่ยอมรับของคนดู

จนกระทั่งปี 2022 ทริปเปิลเอช ได้ประกาศรีไทร์จากสังเวียนมวยปล้ำในวัย 52 ปี หลังมีปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งก่อนหน้านี้เขามีอาการหัวใจล้มเหลว เมื่อเดือนกันยายน 2021 ทำให้เขาต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน และหายหน้าจากวงการมวยปล้ำไปช่วงหนึ่ง และเขาก็ได้กลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง ในรายการ “WrestleMania 38” ในฐานะ COO ของ WWE เขาได้ทิ้งไมโครโฟน และรองเท้ามวยปล้ำไว้บนสังเวียนเพื่อแสดงถึงการเกษียณอายุบนสังเวียนมวยปล้ำอย่างเป็นทางการ

แฟนมวยปล้ำชาวไทย สามารถร่วมสัมผัสประสบการณ์ความมันสะใจกับทักษะการปล้ำไปพร้อมความบันเทิงของนักมวยปล้ำเสมือนเกาะอยู่หน้าสังเวียนพร้อมเสียงพากย์อันคุ้นเคยจากน้าติงและพี่ปอ (สุวัฒน์ กลิ่นเกษร-วสุ กลิ่นเกสร) ได้ในรายการ RAW ทุกเช้าวันอังคาร เวลา 08.00 – 11.00 น. (สามารถชมรีรันในวันอังคาร เวลา 18.00 น. / วันพุธ เวลา 10.00 น. / วันศุกร์ เวลา 22.00 น.) และรายการ SMACKDOWN ทุกเช้าวันเสาร์ เวลา 08.00 – 10.00 น. (ชมรีรันได้ในวันเสาร์ เวลา 18.00 น. / วันอาทิตย์ เวลา 10.00 น. / วันจันทร์ เวลา 22.00 น.) ที่ช่อง 3BB SPROTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401ผ่านบริการ 3BB GIGATV สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1530