คัดลอก URL แล้ว
‘ชูวิทย์’ แฉต่อทุนจีนเทา เผยค่าเช่า “นอมินีคนไทย” คนละ 40,000 บาท/ปี ผ่านสนง.กฎหมายบางแห่ง!

‘ชูวิทย์’ แฉต่อทุนจีนเทา เผยค่าเช่า “นอมินีคนไทย” คนละ 40,000 บาท/ปี ผ่านสนง.กฎหมายบางแห่ง!

KEY :

ล่าสุดหลังเปิดหน้า ‘หลิน หลง’ จีนเทาใส่ชุด “ทหารพันเอก” หลอกคนจีนด้วยกัน ว่าในประเทศไทยใช้เงินซื้อทุกอย่างได้หมด ‘นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์’ ยังเผยข้อมูลลับต่อเนื่อง โดยแฉการทำงานของบรรดา “มาเฟียจีน” ที่ต้องมี “นอมินี” คนไทย เป็นตัวแทนออกหน้าเสมอ

นายชูวิทย์ ระบุว่า ‘นายตู้ห่าว’ มี ‘นางพัชรินทร์’ – ‘นายโทนี่’ มี ‘นายน้อย’ ขณะที่ ‘นายหลิน หลง’ ใช้เครื่องแบบทหารอวดอ้างเบื้องสูง ร่วมสมาคมเถื่อนถ่ายรูปกับบรรดาข้าราชการหน่วยงานรัฐ ทั้งหมดใช้วิธีการหลายรูปแบบที่ผิดกฎหมาย หลอกลวงคนจีนด้วยกัน โดยใช้ประเทศไทยเป็น “ศูนย์กลาง”

พวกจีนเทาเหล่านี้จะไม่สามารถทำได้ หากประเทศนั้นมีระบบราชการที่เข้มแข็ง จ่าย เคลียร์ คอรัปชั่นไม่ได้ เช่น สิงคโปร์ พวกนี้ไม่กล้าแหยมเข้าไป

แต่ เขมร พม่า ลาว ไทย จีนเทาจะออกอาละวาด ตั้งแก๊งพนันออนไลน์ คอลเซ็นเตอร์ บ่อนการพนัน ผับบาร์ ไปจนถึงยาเสพติด

เมื่อได้เงินมาก็ฟอก ตำรวจไปจับขยายผลพบบ้านหรูหลังละ 50 ล้าน ถึงหลายร้อยล้าน ซื้อกันยกหมู่บ้าน หรือซื้อคอนโดหรูยกชั้นด้วยเงินสด คนไทยเลยกลายเป็นชนส่วนน้อยในชุมชน

“เงินจีนเทาผ่านกระบวนการฟอกเงิน เช่น นายตู้ห่าว มีที่ดินเป็นร้อยแปลงทั้งกรุงเทพฯ ภูเก็ต ขยายกิจการใหญ่โต ด้วยการช่วยเหลือของตำรวจใหญ่ในอดีต ทั้งสมยอมเต็มใจ เพราะอยู่ในไหใบเดียวกัน บ้างก็ได้หุ้นลม บ้างก็ได้ส่วนแบ่ง” นายชูวิทย์ ระบุ

หรือจีนเทาบางกลุ่มใช้วิธีการ “เช่า” นอมินีตัวแทน ผ่านการช่วยเหลือของสำนักงานกฎหมายบางแห่ง ที่หากินกับคนจีนโดยเฉพาะ โดยมีอัตราตามนี้

  1. ค่าจดทะเบียนบริษัทร่วมทุนในประเทศไทย 35,000 บาท
  2. ค่าธรรมเนียมของรัฐ 6,500 บาท
  3. ค่าร่างและจดทะเบียนข้อบังคับบริษัท 15,000 บาท
  4. ค่าดำเนินการโอนหุ้นลอย (ให้นอมินีไทยโอนหุ้นลอยไว้ กันหนี) 15,000 บาท
  5. “ค่าเช่านอมินี” 40,000 บาท/คน/ปี

อัตราเหล่านี้ไม่ได้ยกเมฆ เรื่องของจีนเทาและหลักฐาน จะแถลงข่าวภายในอาทิตย์นี้ เพื่อ “อัพเดท” ให้สังคมทราบ ว่าหน่วยงานรัฐไหน “แกล้งหลับหูหลับตา” ลักหลับช่วยเหลือ รับผลประโยชน์

นายชูวิทย์ ระบุด้วยว่า วันนี้ 1 ธ.ค. 2565 จะนำเอกสาร “เส้นทางการเงิน” ที่ชัดที่สุดของตู้ห่าว เพิ่งดึงข้อมูลการเงินมาจากระบบ “คลาวด์” สดๆ ร้อนๆ และจะขอส่งให้ ผบ.ตร. และรองทั้งสอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง