คัดลอก URL แล้ว
‘ชูวิทย์’ เปิดภาพ ‘หลิน หลง’ จีนเทาใส่ชุด “ทหารพันเอก”

‘ชูวิทย์’ เปิดภาพ ‘หลิน หลง’ จีนเทาใส่ชุด “ทหารพันเอก”

KEY :

ปฎิบัติการจับกุม “ทุนจีนสีเทา” ที่ขยายผลต่อเนื่องในช่วงนี้ ทำเอาคนไทยอึ้ง! กับพฤติกรรมผิดกฏหมาย ที่ต่างชาติกลุ่มนี้สามารถลอยนวลมานาน โดยใช้พื้นที่ประเทศไทยตักตวงผลประโยชน์มหาศาล

ล่าสุดวันนี้ (30 พ.ย. 2565) ‘นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์’ โพสต์ภาพและข้อความถึงพฤติกรรมทุนจีนสีเทาคนหนึ่ง ที่หลอกชาวจีนด้วยกัน ด้วยการแอบอ้างเป็นทหารยศพันเอก ถึงขั้นใส่ชุดเต็มยศด้วย ระบุว่า จีนเทาเหิมเกริม “หลิน หลง” คือนามเรียกขานชายจีนเทาคนนี้ ที่กล้าใส่ชุดทหารบกยศพันเอก หลอกคนจีนด้วยกันที่มาประเทศไทย ว่าใช้เงินซื้อทุกอย่างได้หมด

ประวัติทำบ่อนคนจีน ขายยา บ้านใหญ่โตหรูหราคู่กับนายตู้ห่าว ปัจจุบันนี้หนีออกจากไทยไปแล้ว เพราะ “ความชักช้าโอ้เอ้” ของหน่วยงานรัฐ ที่ทำตัวไม่ประสีประสาจนตัวใหญ่หนีหมด เหลือเพียงพวกลิ่วล้อเอาไว้เฝ้าบ้าน ที่แต่ละหลังจ่ายสดหลังละ 100 ล้าน หรือคอนโดยกชั้น แต่ไม่ใช่ชั้นเดียว สามสี่ชั้นจีนกวาดหมด

นายชูวิทย์ ระบุว่า ตำรวจเพิ่งบุกบ้าน หลิน หลง ข้อมูลอยู่ในแฟ้ม “ทะลวงจีนเทา” ของผม โดยพันไปถึงหลายหน่วยงานรัฐที่อ่อนแอ ปวกเปียก ทำงานอืดเป็นเรือเกลือ จนทำให้ไทยเป็น “ศูนย์กลางจีนเทา” ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อดึงทุนจีนมาฟอกในไทย ด้วยการฝ่าฝืนกฎหมายทุกรูปแบบทั้ง ผับจีน บ่อนจีน ยาเสพติดจีน

รวมทั้งการเปิดช่องให้ทำมาหากินที่ผิดกฎหมายหลายรูปแบบ ใช้ไทยเป็นฐานปฎิบัติการ “จีนหลอกจีน” โดยอ้างสถาบันที่คนไทยนับถือ มาหลอกล่อให้เห็น “พาวเวอร์” ว่าใครใคร่ค้า ใครใคร่ขาย ได้ทุกอย่าง หากมีเงินเคลียร์ได้หมด

นายชูวิทย์ ระบุด้วยว่า ความร้ายกาจที่ผมแสดงให้ดูเป็นเพียง “น้ำจิ้ม” งานนี้ผมขอแฉเพื่อ “ล้มกระดานทุนจีนสีเทา“ ว่าทำอย่างไร ไทยจึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางได้แบบนี้?

ขณะที่วานนี้ (29 พ.ย. 2565) การตรวจค้นหมู่บ้านหรู หลังละ 35-60 ล้านบาท ย่านลาซาล ที่กลุ่มทุนจีนใช้เป็นที่พักอาศัย โดยเข้ามาซื้อในนามตัวแทน แทบเหมาโครงการ 50 หลัง สามารถยึดรถยนต์ฮัลพาร์ท บุหรี่จีน และไวน์หนีภาษี ตู้เชฟ 3 ตู้ บุหรี่ไฟฟ้า อุปกรณ์เล่นไพ่นกกระจอก กระเป๋าเสื้อผ้าแบรนด์เนม ไว้ตรวจสอบ

ตำรวจรายงานว่า หลังจากที่ ‘นายตู้ห่าว’ เข้ามอบตัวกับตำรวจคนจีนกลุ่มดังกล่าว มีการขนย้ายข้าวของภายในบ้านและนำรถหรูไปซุกซ่อนตามจุดต่างๆ ก่อนตำรวจจะเข้ามาตรวจค้นและได้หลบหนีออกไปทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงคนที่ยังไม่รู้ความเคลื่อนไหวของนายตู้ห่าว หรือบ้านคนจีนบางหลังเหลือไว้เพียงคนใช้ที่เป็นคนไทย คอยชี้แจงกับตำรวจเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังได้เข้าตรวจค้นห้องชุด ย่านเจริญนคร เบื้องต้นยึดเงินสด โฉนดที่ดิน เครื่องประดับรถยนต์หรู อาทิ รถปอร์เช่ รุ่น 911 รถยนต์เบนซ์ รุ่น G calss และรถโตโยต้าอัลพาร์ทสีขาว ไว้ทำการตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง