คัดลอก URL แล้ว
วัชระ เพชรทอง พา นักธุรกิจนำเข้ารถหรู ยื่นหนังสือนายกฯ เปิดข้อมูลกระบวนการสินบนนำเข้ารถหรู 2 รมต. และ ส.ส. ในสมัยรบ. ยิ่งลักษณ์

วัชระ เพชรทอง พา นักธุรกิจนำเข้ารถหรู ยื่นหนังสือนายกฯ เปิดข้อมูลกระบวนการสินบนนำเข้ารถหรู 2 รมต. และ ส.ส. ในสมัยรบ. ยิ่งลักษณ์

KEY :

วันนี้ ( 29 พฤศจิกายน 2565) ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล อาคารสำนักงาน ก.พ. (เดิม) ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กทม. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พานางสาวฐิติพรรณ เตชธีระสิริ น้องสาวของนายอินทระศักดิ์ เตชธีระสิริ หรือ “บอย ยูนิตี้” นักธุรกิจนำเข้ารถหรู พร้อมด้วยทีมกฎหมาย เข้ายื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นข้อมูลเนื้อหาเปิดเผยกระบวนการทุจริตเรียกรับสินบนเกี่ยวกับการนำเข้ารถหรูจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทย

โดยมีผู้กระทำผิดทุจริตเรียกรับสินบนรัฐมนตรี 2 คน และ ส.ส.1 คนในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มูลค่ารวมกว่า 50 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีอดีตอธิบดีกรมศุลกากรอีก 1 คน เกี่ยวข้องเรียกรับสินบนอีก 25 ล้านบาท เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำเข้ารถยนต์หรู โดยเสียภาษีนำเข้าต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด

ก่อนหน้านี้นายอินทระศักดิ์ หรือ บอย ยูนิตี้ ได้ยื่นหนังสือเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ไปแล้ว เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 โดยการเปิดเผยการกระทำความผิดดังกล่าว อาจทำให้บอย ยูนิตี้ ที่ขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ซึ่งเป็นพยานคนสำคัญตกอยู่ในภัยอันตรายอาจถึงแก่ชีวิตได้ จึงขอให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยสั่งการไปยังกระทรวงยุติธรรม และกรมราชทัณฑ์ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการคุ้มครองรักษาความปลอดภัยให้กับพยานปากสำคัญในคดีนี้ ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติคุ้มครองพยานในคดีอาญา พ.ศ.2546

ด้านนางสาวฐิติพรรณ เตชธีระสิริ น้องสาว “บอย ยูนิตี้” ยืนยันว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นความจริง และมีพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการเรียกรับสินบนทั้งหมด ซึ่งอยากขอให้มีการคุ้มครองพยานสำคัญซึ่งเป็นพี่ชายของตนเอง เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

หลังจากนี้ นายวัชระ พร้อมด้วยน้องสาว บอย ยูนิตี้ จะเดินทางไปที่ ป.ป.ช.เพื่อยื่นขอให้ทาง ป.ป.ช.ดำเนินการเรื่องนี้อีกครั้ง และให้เรียกสำนวนคดีคืนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ เนื่องจากมีข้อมูลหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับการเรียกรับสินบน ซึ่งก่อนหน้านี้ที่บอย ยูนิตี้ ยื่นไปพบว่าเรื่องเงียบหาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง