คัดลอก URL แล้ว
“จุรินทร์” ไม่ตอบ ปมปรับครม.ปีใหม่ ช้าหรือเร็ว ขอรอตามขั้นตอน ปัด ถอนตัวพรรคร่วม ลั่นไม่ไปไกลขนาดนั้น

“จุรินทร์” ไม่ตอบ ปมปรับครม.ปีใหม่ ช้าหรือเร็ว ขอรอตามขั้นตอน ปัด ถอนตัวพรรคร่วม ลั่นไม่ไปไกลขนาดนั้น

KEY :

วันนี้ ( 29 พฤศจิกายน 2565) ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีก่อนช่วงปีใหม่ว่า ต้องรอขั้นตอนกระบวนการ ส่วนวันเวลาตนไม่ขอตอบ รวมถึงเรื่องการส่งประวัติ ให้ฝ่ายเลขาธิการนายกรัฐมนตรีตรวจสอบ แต่หลักการสำคัญคือ นายกรัฐมนตรีได้แจ้งให้ทราบแล้วว่าจะดำเนินการ

ส่วนกระแสข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล นายจุรินทร์ นิ่ง ก่อนจะตอบว่า “ไม่ไปขนาดนั้น” เพราะเป็นเรื่องของการตั้งคนเข้าไปแทนนาย นิพนธ์ บุญญามณี ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีความชัดเจนในเรื่องนี้อยู่แล้ว และไม่มีผลผูกพันกับพรรคการเมืองอื่น

ผู้สื่อข่าวถามว่า การปรับ ครม. คำแหน่ง มท. 3 ช้าไปหรือไม่ นายจุรินทร์ ขอไม่ตอบ เพราะเป็นเรื่องกระบวนการภายใน ส่วนจะมีการสลับเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า “ไม่มีหรอก”

ขณะที่การเสนอของขวัญปีใหม่ ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ได้เสนอไปแล้ว คือ จะมีการจัดแกรนด์เซลล์ช่วงปีใหม่ ในการจับมือกับภาคเอกชนลดราคาครั้งใหญ่ ซึ่งได้ทำมา 21 ครั้งแล้วในรัฐบาลนี้ ช่วย ลดค่าครองชีพให้กับประชาชนประมาณ 12,000 ล้านบาท และปีใหม่รอบนี้คาดว่า จะสามารถช่วยลดค่าของชีพได้ถึง 5,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ในช่วงท้าย ผู้สื่อข่าวยังได้ถามถึง กรณีที่ สมาชิกพรรคทยอยลาออกรวมถึง นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ พรรคประชาธิปัตย์จะหยุดเลือดไหลออกได้อย่างไร นายจุรินทร์ ไม่ตอบคำถาม และเดินเข้าห้องประชุมโดยทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง