คัดลอก URL แล้ว
ชาวนาผิดหวัง! เงินประกันข้าวบางจังหวัดยังไม่เข้าบัญชี

ชาวนาผิดหวัง! เงินประกันข้าวบางจังหวัดยังไม่เข้าบัญชี

วันนี้ 24 พฤศจิกายน 2565 ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาพิจิตร ชาวนาต่างมารอถอนเงินตั้งแต่ธนาคารยังไม่เปิดทำการ เพราะตามรอบแจ้งว่าจะได้วันนี้ หลายคนนำสมุดบัญชีมาปรับยอดบัญชีในช่วงเช้า แต่ปรากฎว่าเงินช่วยเหลือยังไม่ถูกโอนเข้าบัญชี ทำให้หลายคนผิดหวังไปตามๆกัน เพราะบางส่วนอยากได้เงินไปชำระหนี้

เช่นเดียวกับที่ ธ.ก.ส. สาขาบ้านกร่าง อำเภอเมืองพิษณุโลก ชาวนาทยอยเข้าตรวจสอบบัญชีตั้งแต่เช้า ยืนรอท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง หลังทราบข่าวว่าวันนี้จะได้เงิน แต่หลายคนก็ต้องผิดหวัง เช็คแล้วเช็คอีกก็ยังไม่มีเงินโอนเข้าบัญชีทั้งก้อนประกันราคา และเงินช่วยเหลือ ส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ที่เริ่มมีการโอนเงินแล้ว พบชาวนาบางส่วนไปรอถอนเงิน แต่ค่อนข้างบางตา ซึ่งจากการสอบถามหลายคนที่เดินทางมาที่ ธ.ก.ส.วันนี้ ส่วนใหญ่บอกว่าไม่ทราบข่าวว่า จะมีการโอนเงินเข้ามา เพราะไม่มีการแจ้งจากผู้นำชุมชน

ส่วนที่ ธ.ก.ส. สาขาจังหวัดอุบลราชธานี บรรยากาศไม่ค่อยคึกคัก โดยคาดว่า บางส่วนอาจไม่ทราบว่ามีเงินเข้าบัญชีแล้วอีกทั้งตอนนี้ พื้นที่เพาะปลูกส่วนใหญ่ก็ยังถูกน้ำท่วม หากรายงานพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วม ก็จะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยวตามโครงการประกันรายได้นั่นเอง

สำหรับเงินช่วยเหลือไร่ละ 1,000 บาท และประกันราคาข้าว ที่รัฐบาลอนุมัติล่าสุด ธ.ก.ส. บอกว่า จะเร่งทยอยโอนเงินเข้าบัญชีได้ภายในเดือนนี้ ซึ่งคนที่ยังไม่ได้ขอให้รอก่อน เพราะรอบวันจ่ายล็อตแรกบางพื้นที่ไม่พร้อมกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง