คัดลอก URL แล้ว
“กระบี่” เฝ้าระวังน้ำท่วมซ้ำจุดเดิม – กรมอุตุฯ เตือน! ฝนตกหนักถึง 24 พ.ย.นี้

“กระบี่” เฝ้าระวังน้ำท่วมซ้ำจุดเดิม – กรมอุตุฯ เตือน! ฝนตกหนักถึง 24 พ.ย.นี้

จากภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในจังหวัดกระบี่ ส่งผลให้น้ำระบายไม่ทันในหลายพื้นที่และเกิดน้ำท่วมหลากท่วมถนนและบ้านเรือนทั้งในอ.คลองท่อม และอ.ลำทับ

ด้านนายพงศ์ศักดิ์ เพชรคงแก้ว นายอำเภอลำทับ และฝ่ายปกครองในพื้นที่น้ำท่วมซึ่งน้ำได้ไหลมาจากหมู่ที่9ต.ลำทับที่เป็นต้นน้ำและเข้าท่วมตั้งแต่เช้าที่หมู่5ต.ทุ่งไทรทองอ.ลำทับ รวมประมาณ10หลังคาเรือนหมู่ที่4จำนวน1หลัง

โดยชาวบ้าน บอกว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้น้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม. ซึ่ง นายอำเภอลำทับ ได้สั่งการให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านโดยเร็ว

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้มีประกาศเตือนเรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก
โดยช่วงวันที่ 20-21 พฤศจิกายน 2565 บริเวณที่มีฝนหนักบางแห่ง ได้แก่ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ช่วงวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2565 บริเวณที่มีฝนหนักหลายพื้นที่ และฝนหนักมากบางแห่ง ได้แก่ จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี บริเวณที่มีฝนหนักบางแห่ง ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้ง ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง เพราะคลื่นทะเลจะสูงไม่ต่ำกว่า 3 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง