คัดลอก URL แล้ว
คุมเข้มปลอดภัยขั้นสูงสุด! “EOD” รุดตรวจสอบ “รถจยย. ต้องสงสัย” ถูกจอดทิ้งหน้าตร. ใกล้ที่พักผู้นำเอเปค

คุมเข้มปลอดภัยขั้นสูงสุด! “EOD” รุดตรวจสอบ “รถจยย. ต้องสงสัย” ถูกจอดทิ้งหน้าตร. ใกล้ที่พักผู้นำเอเปค

วันนี้ 17 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 19.30 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD เข้าตรวจสอบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดทิ้งไว้บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ซึ่งใกล้เคียงกับโรงแรมที่พักของผู้นำที่เดินทางมาร่วมประชุมเอเปค 2565 จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ

สืบเนื่องจากตำรวจสันติบาลได้ออกตรวจตราความเรียบร้อยรอบพื้นที่พบเห็นรถจักรยานยนต์ฟีโน่ สีขาว สขร 56 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บริเวณฟุตบาทติดรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใกล้กับป้ายรถโดยสารประจำทางโดยไม่พบเจ้าของรถ จากการสอบถามประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวทราบว่ามีชายนำรถมาจอดไว้ก่อนจะขึ้นรถแท็กซี่ไป ตำรวจสันติบาลจึงได้แจ้งให้ EOD เข้าตรวจสอบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าว

จากการตรวจสอบภายในรถ พบเอกสารสมุดเล่มทะเบียนรถตรงกับตัวรถ และเอกสารทะเบียนบ้านและเสื้อยืดอีก 2 ตัว จากการตรวจถังน้ำมันไม่พบว่ามีน้ำมัน จึงคาดว่ารถคันดังกล่าวน้ำมันหมด เจ้าของจึงจอดทิ้งไว้ จากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการประสานติดตามตัวเจ้าของรถมาสอบถามถึงสาเหตุที่จอดรถทิ้งไว้ในบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ เนื่องจากอยู่ในช่วงการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัย ถือเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด เมื่อพบเห็นวัตถุต้องสงสัยหรือรถยนต์รถจักรยานต้องสงสัย ก็จะต้องทำการตรวจสอบทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง