คัดลอก URL แล้ว
รองโฆษกไทยสร้างไทย ฉุนรัฐ ต่อไปนี้เลิกพูดบอลไทยไปบอลโลก แค่ถ่ายทอดสดยังวุ่นวาย

รองโฆษกไทยสร้างไทย ฉุนรัฐ ต่อไปนี้เลิกพูดบอลไทยไปบอลโลก แค่ถ่ายทอดสดยังวุ่นวาย

KEY :

นาย เจตุบัญชา อำรุงจิตชัย รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีความวุ่นวายของ การบริหารลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ที่จะถูดจัดขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ว่า กีฬา ฟุตบอล เป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และเชื่อว่าคนไทยทุกคนอยากเห็น ฟุตบอลไทยวันนึงจะได้ไปถึงเวทีระดับนานาชาติ อย่างฟุตบอลโลก

แต่จนถึงวันนี้ แม้กระทั่งเด็กไทยที่ตั้งความหวังว่าจะได้ดูกีฬาระดับโลกที่ 4 ปีจะเวียนมาจัด 1 ครั้ง กลับต้องลุ้นจนถึงนาทีสุดท้าย แสดงให้เห็นถึงความด้อยฝีมือ ในการบริหารจัดการอย่างสิ้นเชิง

ในขณะที่เอกชน ช่วยกันผลักดันให้ฟุตบอลไทยเริ่มพัฒนาเข้ามามีบทบาทในการแข่งขันลีกอาชีพในบ้านเราคนละไม้คนมือ แต่การบริหารงานของรัฐบาลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประสานงานเรื่องลิขสิทธิ์นั้น สอบตกแบบน่าอับอาย แทนที่จะเร่งหารือกับเอกชนล่วงหน้าเพื่อประสานงาน ให้ลงตัวตั้งแต่เนิ่นๆเหมือนประเทศอื่นๆทั่วโลก กลับรอถึงช่วงใกล้ๆถึงรู้ว่าราคามันไปขนาดไหนแล้วมานั่งเกี่ยงกัน ทีหลัง สุดท้ายคนที่รับผลกรรมไปเต็ม ๆ ถ้าครั้งนี้ไม่ได้ดูคือประชาชนคนไทยทั้งประเทศ

การถ่ายทอดสดฟุตบอลในครั้งนี้ ที่ผ่านมาเชื่อว่ารัฐบาลมีงบมากมายที่ถูกเอาไปใช้แบบไม่จำเป็นมากกว่า 1,600 ล้าน แต่พอถึงเวลาที่จะมอบความสุขให้คนไทยทั้งประเทศกระตุ้นให้เด็กไทยหันมาสนใจกีฬา กลับมาเกี่ยงกันว่าใครจะเป็นคนจ่าย อย่างที่บอกถ้าบริหารดี ๆ ปล่อยเอกชนทำเองได้โดยตรง ไม่ต้องแทรกแซงใดๆ เรื่องนี้อาจจะจบไปนานแล้ว ไม่ต้องเสียค่าโง่แพงขนาดนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง