คัดลอก URL แล้ว
จนท. คาด “ระเบิดปั๊มปัตตานี” เชื่อมโยงเหตุรุนแรง 17 ส.ค. – “บิ๊กป้อม” สั่งคุมเข้มชายแดนใต้

จนท. คาด “ระเบิดปั๊มปัตตานี” เชื่อมโยงเหตุรุนแรง 17 ส.ค. – “บิ๊กป้อม” สั่งคุมเข้มชายแดนใต้

KEY :

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมัน 2 จุด ในจังหวัดปัตตานี เมื่อค่ำวานนี้(15 พ.ย. 65) โดยเฉพาะในปั๊มน้ำมัน ปตท.ตำบลบานา อำเภอเมืองปัตตานี ที่หัวจ่ายน้ำมันที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เพื่อรวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุนำไปตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกับเหตุอื่นๆ หรือไม่ โดยเฉพาะเหตุก่อกวน 20 จุด ในวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดออกหมายจับ 17 หมาย มีผู้ก่อเหตุ 16 คน ควบคุมตัวได้แล้ว 6 คน และ 1 คนถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมระหว่างการปะทะ ที่อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่ทางพลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุต้องการทำลายภาพลักษณ์ด้านเศรษฐกิจและอาจต้องการทำลายความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลในช่วงประชุมเอเปค 2022

ด้านพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรภาค 4 ส่วนหน้า หรือ กอ.รมน.ภาค 4 สวนหน้า และหน่วยงานความมั่นคง เร่งขยายผลสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ พร้อมกำชับให้เฝ้าระวังป้องกัน ยกระดับความเข้มข้น-เฝ้าระวัง-ตรวจสอบ ติดตามความเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายทั้งในและนอกพื้นที่

นอกจากนี้ พลเอกคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ยังบอกอีกว่า เหตุรุนแรงในพื้นที่ชายแดนใต้ กระทบภาพลักษณ์ประเทศ จึงขอความร่วมมือให้ทุกคนเป็นหูเป็นตา พร้อมเฝ้าระวัง หากพบเบาะแสหรือสิ่งผิดปกติ ให้แจ้งเตือนและแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง