คัดลอก URL แล้ว
ยอดขาย “ปลากุเลาเค็มตากใบ” พุ่ง หลังเป็นเมนูเสิร์ฟขึ้นโต๊ะในงานเลี้ยงผู้นำเอเปค 2022

ยอดขาย “ปลากุเลาเค็มตากใบ” พุ่ง หลังเป็นเมนูเสิร์ฟขึ้นโต๊ะในงานเลี้ยงผู้นำเอเปค 2022

กลายเป็นกระแสโด่งดังจนแทบผลิตขายไม่ทัน สำหรับ “ปลากุเลาเค็ม” ร้านปลากุเลาเค็มป้าอ้วนตากใบ จังหวัดนราธิวาส หลังถูกนำไปใช้งานประกอบการปรุงอาหารในงานประชุมผู้นำเอเปค 2022

จากการสอบถามนางพรจรัส ปฐมศิริกุล เจ้าของร้านปลากุเลาเค็มป้าอ้วนตากใบ เล่าว่า ผู้ที่สั่งซื้อปลาไปงานเอเปค ได้สั่งซื้อผ่านออนไลน์ 2 ตัว น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัมเศษ และเพิ่งรู้ในวันที่ 13 พฤศจิกายนช่วงค่ำว่า ผู้ที่สั่งซื้อนำปลาทั้ง 2 ตัว ไปประกอบการปรุงอาหารในงานเอเปค ทำให้ผู้ประกอบการรายอื่นอาจเข้าใจผิด จนเกิดประเด็นดราม่า และให้ข้อมูลถึงความกังวล หากไม่ใช่ปลากุเลาของตากใบจริง แต่ท่ามกลางวิกฤตการสื่อสาร ผู้ประกอบการปลากุเลาเค็ม ก็รู้สึกดีใจที่ปลากุเลาเค็มของที่ร้านเป็นที่รู้จักมากขึ้นจนไม่พอขาย

ขณะที่ผู้ประสานงานวิสาหกิจชุมชนโอรังปันตัย จังหวัดปัตตานี ที่ถูกใช้ภาพประกอบในสื่อออนไลน์ เเล้วนำเนื้อหาการนำปลากุเลาเค็มตากใบมาปรุงอาหารในเวทีเอเปคในช่วงแรก ทำให้ผู้ประกอบการจำหน่ายปลากุเลาเค็มตากใบ และคนทั่วไปอาจเกิดความเข้าใจผิดว่า ทางกลุ่มมีการสวมชื่อของปลากุเลาเค็มตากใบและขายให้แก่รัฐ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะรัฐไม่ได้สั่งซื้อปลาจากกลุ่มของตัวเอง แต่ยอมรับว่า ข่าวนี้ทำให้คนรู้จักปลากุเลาจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้มากขึ้น จึงพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสในการจำหน่ายสินค้าผ่านสื่อออนไลน์มากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง