คัดลอก URL แล้ว
ผบ.ตร.สั่งย้าย “ผู้บังคับการฯชลบุรี”เซ่นปมเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา คดียิงและทำร้ายในพลูวิลล่า

ผบ.ตร.สั่งย้าย “ผู้บังคับการฯชลบุรี”เซ่นปมเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา คดียิงและทำร้ายในพลูวิลล่า

KEY :

จากเหตุการณ์กลุ่มชายฉกรรจ์ 6 คน ใช้รถตู้หรูป้ายแดง บุกพูลวิลล่า ย่านหาดจอมเทียนพัทยา และอาวุธปืนยิงยางรถยนต์ของผู้เสียหาย 3 คัน แล้วใช้ด้ามปืนทุบศีรษะทำร้ายร่างกาย มีผู้บาดเจ็บ 5 คน พร้อมประกาศลั่น  ไม่กลัวตำรวจหน้าไหนทั้งนั้น ก่อนแยกย้ายกันเผ่นหนีความผิด จนกระทั่งเพื่อนร่วมแก๊ง ติดต่อขอมอบตัว แต่ปรากฏว่า มีการจ้างแพะมาตบตาเจ้าหน้าที่หวังรอดคุก แต่ถูกสอบสวนจนมุม สราภาพหมดเปลือก  ซึ่งต่อมาชุดสืบสวนขยายผลพบหลักฐาน มีตำรวจยศ “พ.ต.อ.” ตำแหน่งรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลุบรี มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือเปลี่ยนตัวผู้ก่อเหตุ มีการเรียกรับสินบนถึง 1 ล้านบาท ทำให้ทาง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (บช.ภ.2) ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดวินัยขั้นร้ายแรง พร้อมแจ้งข้อหา และย้ายมาประจำการที่ ศปก.ภ.2 เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างยุติธรรมที่สุด นั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามในคำสั่ง จากกรณีตำรวจภูธรภาค 2 ได้รายงานเหตุกรณี พลตำรวจตรี กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีเหตุเป็นที่สงสัยว่าประพฤติบกพร่องต่อหน้าที่ และกระทำความผิดทางวินัยหรืออาญา หากปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานเดิม อาจเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน หรืออาจยุ่งเหยิง กับพยานหลักฐานและก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการได้ 

เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการและให้การดำเนินการของตำรวจภูธรภาค 2 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ  ให้ พลตำรวจตรี กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง