คัดลอก URL แล้ว
“ผกก.โจ้” รวยผิดปกติ ป.ป.ช. ฟ้องศาลให้ยึดทรัพย์ 1,358 ล้านบาท   

“ผกก.โจ้” รวยผิดปกติ ป.ป.ช. ฟ้องศาลให้ยึดทรัพย์ 1,358 ล้านบาท   

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  แถลงว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ “ผู้กำกับโจ้” ร่ำรวยผิดปกติ จำนวน 32 รายการ มูลค่า 1,358 ล้านบาท โดยให้ส่งเรื่องต่ออัยการสูงสุด ดำเนินการฟ้องต่อศาลขอให้ยึดทรัพย์สิน 1,358 ล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดิน โดยยื่นเรื่องไปเมื่อวันที่ 11 พ.ย.65ที่ผ่านมา
ทรัพย์ที่ตรวจยึดประกอบด้วย
          1. เงินฝากในบัญชีธนาคาร 3 แห่ง กว่า 1,243 ล้านบาท 2. บ้าน 2 หลัง พร้อมที่ดิน 4 แปลง อ.คลองสามวา กทม. รวม 5 ไร่ มูลค่า 54 ล้านบาท 3. รถยนต์ 15 คัน มูลค่า 6.1 ล้านบาท อาทิ ปอร์เช่ ออดี้ เบนซ์ โฟล์กสวาเกน ฟอร์ด 4. เงินค่าเช่าซื้อรถยนต์หรู 13 คัน กว่า 53 ล้านบาท อาทิ ลัมโบร์กินี บีเอ็มดับเบิลยู ปอร์เช่ เฟอร์รารี เบนซ์ลีย์ ทรัพย์สินเหล่านี้ ป.ป.ช.พิจารณาแล้วเห็นว่าได้มาโดยไม่สัมพันธ์กับรายได้และเงินเดือน และไม่สามารถชี้แจงได้ว่ามีที่มาอย่างไร
          นายนิวัติไชย กล่าวว่า ส่วนกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ มีพฤติกรรมจับรถหรู เพื่อนำไปเบิกจ่ายสินบนนำจับนั้น กรณีดังกล่าว ป.ป.ช.รับเรื่องไว้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ว่า เป็นการจับกุมโดยชอบหรือไม่ เพื่อขอรับเงินรางวัลนำจับ เพราะมีมูลว่า ทำไมจึงไปจับรถหรูกว่า 400 คัน ในหลายคดี จับเสร็จก็นำส่งกรมศุลกากร ให้นำออกมาประมูลขาย ต้องไปต่อยอดเป็นการวางแผนร่วมกันทำเป็นขบวนการ นำเข้ารถหรูแล้วจับกุมเพื่อหวังผลจากเงินสินบนรางวัลนำจับ ต้องคลี่คลายรายละเอียดให้ได้มากที่สุด เนื่องจากเกิดขึ้นมานานตั้งแต่ปี 2553 ยอมรับมีความยุ่งยากมาก เพราะรถ 400 กว่าคัน ไม่ใช่เรื่องง่าย แค่แกะรอยคันเดียวก็ยากแล้ว ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ เพราะเป็นเรื่องย้อนหลังไปหลายปี ไม่รู้ว่าเอกสารหลักฐานเก็บไว้อย่างไร ขอความเห็นใจให้เจ้าหน้าที่ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง