คัดลอก URL แล้ว
ประชาชนต่อแถวยาวเหยียด เพื่อขอ ทำบัตรผ่านเข้า-ออกพื้นที่ ช่วงประชุม APEC

ประชาชนต่อแถวยาวเหยียด เพื่อขอ ทำบัตรผ่านเข้า-ออกพื้นที่ ช่วงประชุม APEC

KEY :

วันนี้ ( 14 พฤศจิกายน 65) ที่ บริเวณด้านหน้า สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ถนนวิทยุ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ประชาชนจำนวนมากต่างทยอยเดินทางมายื่นคำร้องขอผ่านเส้นทางระหว่างการประชุม APEC 2022 โดยมีทั้ง พนักงาน คนขับมอเตอร์ไซค์วินรับจ้าง คนขับไรเดอร์ และ ประชาชนทั่วไป ที่พักอาศัยอยู่บริเวณรอบๆ พื้นที่ดังกล่าวซึ่งเป็นเส้นทางการจราจร ในภาระกิจการประชุมเอเปค ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน และถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ควบคุม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี บอกว่าการออกบัตรอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่พักอาศัยหรือต้องทำงานในพื้นที่เท่านั้น ไม่อนุญาตสำหรับผู้ขอผ่านเส้นทาง เนื่องจากมีผู้ที่เข้าใจผิดมาติดต่อกันจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มไรเดอร์ พร้อมติดป้ายประกาศว่า **บัตรผ่านจะออกให้เฉพาะ** ประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยหรือที่ทำงานที่ปิดการจราจรเท่านั้น จะไม่ออกให้กับไรเดอร์และจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ไม่มีบ้านพักอยู่ในบริเวณดังกล่าว

ขณะที่ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ได้ทำหนังสือประชาสัมพันธ์ ถึงผู้พักอาศัย และผู้ประกอบการ บริเวณถนนรัชดาภิเษก เนื่องจากมีการปิดการจราจรถนนรัชดาภิเษก ในช่วงประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ เอเปค 2022 โดยมีระบุว่า ตามที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 กองบัญชาการตำรวจนครบาล มอบหมายให้สน.ทองหล่อ อำนวยการรักษาความปลอดภัย และจัดการจราจรในห้วงการจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก (เอเปค 2022) นั้น

ขอแจ้งให้ประชาชนผู้พักอาศัยและผู้ประกอบการที่สถานประกอบการตั้งอยู่ในบริเวณริมถนนรัชดาภิเษกทราบว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล กำหนดให้ปิดการจราจรตลอดถนนรัชดา ตั้งแต่แยกอโศก ถึง รัชดา-คลองเตย ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565 โดยกำหนดให้ยานพาหนะที่จะสามารถผ่านเข้า-ออก บริเวณดังกล่าว จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเท่านั้น จึงเรียนมาเพื่อประชาสัมพันธ์ผู้ที่มีความจำเป็นและประสงค์ขอมีบัตรอนุญาตผ่านเข้า-ออกพื้นที่ประกาศห้าม ขออภัยในความไม่สะดวก และขอขอบพระคุณในโอกาสนี้


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง