คัดลอก URL แล้ว
เจี๊ยบ อมรรัตน์ ไม่หวั่นโดนคดี จะได้พิสูจน์ในชั้นศาลว่าเรื่องที่ตนโพสต์เป็นจริงหรือไม่

เจี๊ยบ อมรรัตน์ ไม่หวั่นโดนคดี จะได้พิสูจน์ในชั้นศาลว่าเรื่องที่ตนโพสต์เป็นจริงหรือไม่

KEY :

วันนี้ (14 พ.ย.65) นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หรือเจี๊ยบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อรับทราบหมายจับของ สน.นางเลิ้ง กรณีโพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ ซึ่งเปิดบัญชีแบบสาธารณะ ข้อความระบุเป็นการวิพากษ์วิจารย์การทำงานของนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564

โดยนายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการตรวจสอบ และดำเนินคดีแก่ผู้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อให้ดำเนินคดีกับ อมรรัตน์ ซึ่งระบุว่าการกระทำดังกล่าวถือเป็นการใช้ถ้อยคำที่เป็นการดูหมิ่น และต่อมาศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้อนุมัติหมายจับ ลงวันที่ 27 ตุลาคม 2565

บรรยากาศที่ สน.นางเลิ้ง มีมวลชลนำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาให้กำลังใจตั้งแต่ช่วง 11.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อ นางอมรรัตน์ เดินทางมาถึงก็ได้มีการเข้าไปทักทายกับมวลชน และมีการมอบดอกกุหลาบให้เป็นกำลังใจแก่นางอมรรัตน์

นางอมรรัตน์ ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนจะขึ้นไปรับทราบข้อกล่าวหาว่า ก่อนเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่วันนี้ ไม่ทราบว่าเป็นหมายจับ เพิ่งได้ทราบรายละเอียดจากทางสื่อ สัปดาห์นี้การประชุมสภางดประชุม เนื่องจากมีการจัดประชุมเอเปค สัปดาห์แรกนี้จึงเป็นสัปดาห์ที่ตนว่างได้ให้ทนายความติดต่อทางเจ้าหน้าที่เพื่อรายงานตัวในคดีดังกล่าว

โดยส่วนตัวไม่ได้กังวลกับคดีนี้ และเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้พิสูจน์ในชั้นศาลว่าผู้ที่ทำรัฐประหาร ออกกฎหมายนิรโทษกรรม ออกกฎหมายรัฐธรรมนูญมีพฤติกรรมเช่นนั้นจริงหรือไม่ตามที่ตนได้โพสต์ข้อความเพื่อให้ศาลช่วยพิจารณาด้วย ซึ่งนางอมรรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่ตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่เมื่อเทียบกับเยาวชนที่โดนคดีร้ายแรงตลอดเวลาที่ผ่านมา ส่วนตัวโดนแค่นี้ถือว่าเป็นเรื่องเบากว่า เพราะเป็นกรณีหมิ่นประมาทไม่ใช่เรื่องใหญ่

ส่วนกรณีที่ผ่านมาตนได้ขอเลื่อนการพบเจ้าหน้าที่มาตลอดเนื่องจากการเป็น ส.ส.ทำงานในสภาเป็นกรรมาธิการลงพื้นที่ เป็นกรรมการบริหารพรรคต้องประชุมลงพื้นที่ต่างจังหวัด บางครั้งที่โดนหมายเรียกจาก สน. นี้ก็ไม่สบาย แต่ทุกครั้งได้มีเอกสารหลักฐานยืนยันมาทางเจ้าหน้าที่ครบถ้วนรวมไปถึงในส่วนบ้านที่อาศัย และบ้านตามทะเบียนบ้านเป็นคนละที่กัน จึงไม่แน่ใจว่า บ้างหมายอาจจะตกหล่น และตนก็สับสนว่า คดีไหนเป็นคดีไหน

วันนี้ตนอยากถามกลับไปว่าคดีบ่อนซ่องในพื้นที่ สน. นางเลิ้ง เจ้าหน้าที่ตั้งใจทำกระตือรือร้นเหมือนที่ทำคดีหมิ่นประมาทกับบุคคลที่พาดพิงถึงนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นางอมรรัตน์กล่าวปิดท้ายก่อนที่จะขึ้นไปพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้งต่อไป


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง