คัดลอก URL แล้ว
บุกทลายแหล่งพักยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด – จับกุมชายเพิ่งพ้นโทษ เฝ้าห้องเช่าซ่อนยาเสพติด

บุกทลายแหล่งพักยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด – จับกุมชายเพิ่งพ้นโทษ เฝ้าห้องเช่าซ่อนยาเสพติด

KEY :

วานนี้ (13 พ.ย. 65 ) ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ตรวจยึดยาบ้ากว่า 1.5 ล้านเม็ดได้ ขณะจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด 2 คน คือ นายสรัล หรือต้น อายุ 25 ปี และ นางสาว นัยนา หรือ หนิง อายุ 40 ปี

สำหรับคดีนี้ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการขนย้ายยาเสพติดของเครือข่ายของนายสมนึก ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมดำเนินคดี ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน โดยผู้ต้องหานำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ในห้องเช่า ตำบลท่าเสา อำเภอกระทุ่มแบน ชุดสืบสวนจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่ห้องเช่าดังกล่าว เมื่อไปถึงพบนายสรัล ซึ่งมีประวัติต้องโทษจำคุกคดียาเสพติด 6 ปี และปรับ 450,000 บาท เพิ่งจะพ้นโทษได้รับการปล่อยตัวมาเมื่อวันที่ 22 มีนาคม แต่มากระทำผิดซ้ำ โดยตรวจสอบพบยาบ้า 20 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกง

จากนั้นจึงตรวจค้นภายในห้องพักดังกล่าว พบยาบ้า อยู่ในกระสอบ 3 ใบ 796 มัด และยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน รวมยาบ้าทั้งสิ้น 1,593,000 เม็ด ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่ายาบ้าที่ตรวจพบภายในห้องพักนั้น นางสาวนัยนาเป็นผู้ว่าจ้างให้เฝ้า ค่าจ้างวันละ 1,000 บาท ชุดจับกุม จึงควบคุมตัว นางสาวนัยนา นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

น.ส.นัยนา สารภาพว่า ตนเป็นพี่สาวของนายสมนึก อายุ 27 ปี ที่ถูกจับกุมพร้อมพวกรวม 4 คน ยึดยาบ้า 8 แสนเม็ด เมื่อวันที่ 6 พ.ย.65 ส่วนยาบ้าที่พบในห้องเช่าเป็นส่วนที่เหลืออยู่ ซึ่งน้องชายได้นำมาเก็บซุกซ่อนไว้ที่โฮมสเตย์แห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลท่าเสา อ.กระทุ่มแบนโดยให้พี่สาวเปิดห้องพักเพื่อซุกซ่อนยาเสพติดระหว่างรอขนย้าย

พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า พื้นที่ภาค 7 เป็นเส้นทางสายหลักในการลงสู่พื้นที่ภาคใต้ ดังนั้นจึงต้องเพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังพื้นที่และถนนสายหลัก ตลอดจนเส้นทางเลียบแนวชายแดน ตามที่รัฐบาลได้เน้นประกาศให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ประกอบกับขณะนี้ใกล้ถึงช่วงของการประชุมผู้นำเศรษฐกิจ APEC จึงต้องมีการเพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังมากยิ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง