คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กโจ๊ก” แฉ บ่อนที่พัทยาเป็นของคนจีน “ย้ายมาจากพระราม 2” – เตรียมออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่ม

“บิ๊กโจ๊ก” แฉ บ่อนที่พัทยาเป็นของคนจีน “ย้ายมาจากพระราม 2” – เตรียมออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่ม

KEY :

วันนี้ 10 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนกลุ่มนายทุนชาวจีน ที่เข้ามาทำธุรกิจสีเทาภายในประเทศไทย โดยในวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2565 จะสามารถสรุปความเชื่อมโยงกับกลุ่มธุรกิจทั้งหมด รวมทั้งการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนั้นยังได้รวบรวมหลักฐานและข้อมูลจากทั้งสื่อมวลชน และประชาชนที่ให้ข้อมูล มาตรวจสอบทั้งหมด เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องนอกเหนือจากที่ถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้

ส่วนการที่นายชูวิทย์ และ นายสันธนะ ออกมาเผชิญหน้ากันที่หน้าสน.ทองหล่อ ตนมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับทางคดี ซึ่งคดีดังกล่าวยืนยันว่าจะสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา

ส่วนคดีที่มีการยิงกันภายในบ้านพักพูลวิลล่า ภายในพื้นที่ จ.ชลบุรี และมีตำรวจตำแหน่งรองผู้บังคับการจ.ชลบุรีให้การช่วยเหลือ โดยการเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาให้มาถูกดำเนินคดี และเรียกรับเงิน จากการขยายผลพบว่ามีนายตำรวจเกี่ยวข้องอีก 1 นาย ขณะนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ชลบุรี กำลังจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา

ส่วนกรณีที่พบบ่อนการพนันในพัทยา ได้สั่งการให้ไปตรวจสอบแล้ว พบว่า เป็นบ่อนบาคาร่าของคนจีนที่เตรียมเปิดให้เล่น เบื้องต้นพบว่าเป็นบ่อนที่ย้ายมาจากย่านพระราม 2 และจะตรวจสอบย้อนหลังว่าเข้ามาพื้นที่ได้อย่างไร โดยเชื่อว่าจะสามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากอุปกรณ์ที่ตรวจพบมีขนาดใหญ่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง