คัดลอก URL แล้ว
เปิดใจ ผกก.สอบสวน ภ.จว.แพร่ ยื่นใบลาออก ไปแสวงหามรรคผลนิพพาน

เปิดใจ ผกก.สอบสวน ภ.จว.แพร่ ยื่นใบลาออก ไปแสวงหามรรคผลนิพพาน

KEY :

จากเหตุการณ์ดังกล่าง สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ทราบข่าว ที่ ผกก.ระดับนายตำรวจทำไมต้องลาออกก่อนเกษียณ หรืออาจเป็นเพราะถูกแรงกดดันในการทำงาน หรือ มีปัญหาทางครอบครัว ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ที่ห้องทำงานกองงานสอบสวน ภูธรแพร่ บนชั้น 3 ของกองบังคับการตำรวจภูธรแพร่

จากการสอบถาม พ.ต.อ มนตรี ผกก.กองงานสอบสวน ได้กล่าวว่า จุดประสงค์ในการลาออกนั้น เพื่อจะเจริญรอยตามพระพุทธเจ้า เพื่อบรรลุมรรคผล ที่ มนุษย์เรา หากเกิดมาต้องเวียนว่าย ตาย เกิด เช่นนี้ และสุดท้ายก็ต้องมาจบกันที่ เชิงตะกอน หนีไม่พ้น ที่หากมนุษย์เรา ยึดถือศีล 5 แล้ว อย่างเคร่งครัด ก็จะไม่มีอาชญากรรมต่างๆที่เกิดขึ้น เหมือนในปัจจุบัน

เจตจำนงที่ลาออก เพราะมีความพร้อมแล้ว ที่ภรรยาและลูกอีก 2 คน ก็มีงานทำในตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นอย่างดี ถือว่า หมดภาระเรื่องของครอบครัว โดยเงินบำนาญจากการลาออกนั้น ได้ขอเป็นเงินบำเหน็จ เพื่อเป็นเงินก้อนที่จะมอบให้กับภรรยา ส่วนหนึ่งจะนำไปใช้ในการจัดงานบวชที่เห็นว่า หากบวชเป็นพระสงฆ์แล้ว เงินทุกบาททุกสตางค์ก็จะไม่ได้ใช้ ที่ผิดศีล จึงต้องยึดจุลศีลให้เคร่งครัดเมื่ออยู่ในผ้าเหลือง

การลาออกไม่เกี่ยวกับหน้าที่การงานหรือความต้องการในตำแหน่งลาภยศสรรเสริญขององค์กรแต่อย่างใด เป็นไปเพราะวัตถุประสงค์เพียงอย่างเดียว เพื่อให้บรรลุมรรคผลที่แท้จริงเท่านั้นเอง


ที่มา : Police TV by UCI Media


ข่าวที่เกี่ยวข้อง