คัดลอก URL แล้ว
ไม่รอดสายตา! ปคบ.ร่วม กรมประมง จับวัตถุอันตรายลักลอบขายผ่านเฟซบุ๊ก

ไม่รอดสายตา! ปคบ.ร่วม กรมประมง จับวัตถุอันตรายลักลอบขายผ่านเฟซบุ๊ก

KEY :

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการชุดที่ 2 กก.2 บก.ปคบ.ได้รับการประสานจากกองตรวจสอบเรือประมงสินค้าสัตว์น้ำและปัจจัยการผลิต กรมประมง ให้ตรวจสอบและสืบสวนกรณีมีแอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊กบัญชีชื่อ Tafargro Biosynthetic มีการโฆษณาขายผลิตภัณฑ์จุลินทรีย์ ชื่อการค้า โรโดบอลและไบโอบอส ซึ่งเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 ที่กรมประมงรับผิดชอบ ต่อมาชุดปฎิบัติการที่ 2 กก.2 บก.ปคบ ได้สืบสวนพบว่า บริษัท ทาฟาร์โกร ไบโอซินทีติก จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 239/201 ม.7 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มีการลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจริง จึงได้ให้สายลับสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ โรโดบอล จำนวน 100 กระสอบ และนัดส่งมอบสินค้าที่ลานวัดไทรใหญ่ ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

วานนี้ (3 พ.ย. 65) เวลาประมาณ 13.30 น. พ.ต.ต.จำรูญ คำมา สว.กก.2 บก.ปคบ.พร้อมกำลังและเจ้าหน้าที่กรมประมงได้ร่วมกันไปตรวจสอบสถานที่นัดส่งสินค้าดังกล่าวต่อมาพบนายอาณัติ (สงวนนามสกุล) รองกรรมการบริษัท ทาฟาร์โกร ไบโอซินทีติก นำสินค้ามาส่งให้กับสายลับ เจ้าพนักงานชุดดังกล่าวจึงได้แสดงตนพร้อมแสดงบัตรเจ้าหน้าที่และแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ สินค้าดังกล่าว

ผลการตรวจสอบ พบผลิตภัณฑ์จุลินทรีย์ ชื่อการค้า โรโดบอล ชนิดเม็ด บรรจุในกระสอบพลาสติดสาน สีชมพู ขนาดบรรจุ 10 กิโลกรัม จำนวน 100 กระสอบซึ่งน่าเชื่อว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 ต่อมา นาย อาณัติ ได้สมัครใจยินยอมนำเจ้าพนักงานดังกล่าวเข้าตรวจสอบ บริษัท ทาฟาร์โกร ไบโอซินทีติก จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 239/201 ม.7 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จากการเข้าตรวจสอบพบผลิตภัณฑ์ พร้อมอุปกรณ์การผลิตซึ่งน่าเชื่อว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 จำนวน 15 รายการ

เจ้าหน้าที่กรมประมงได้เก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์วัตถุอันตรายที่ต้องสงสัยว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 เพื่อนำไปตรวจสอบวิเคราะห์ที่กรมประมง และเจ้าพนักงานตำรวจ กก.2 บก.ปคบ ได้เก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์วัตถุอันตรายที่ต้องสงสัยว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 นำส่งพนักงานสอบ กก.2 บก.ปคบ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนรายการสิ่งของที่ตรวจพบบางส่วนได้อายัดไว้ที่สถานที่เกิดเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง