คัดลอก URL แล้ว
กองทัพบก  ตั้งกรรมการสอบวินัยทหารในคลิปใช้ความรุนแรงในครอบครัว

กองทัพบก ตั้งกรรมการสอบวินัยทหารในคลิปใช้ความรุนแรงในครอบครัว

KEY :

พลตรีหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวกองทัพบกขอแสดงความเสียใจที่มีภาพเหตุการณ์ลักษณะใช้ความรุนแรงกับสตรีและบุคคลในครอบครัว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้านพักข้าราชการ และบุคคลที่ปรากฏในคลิปเป็นนายทหารสัญญาบัตร สังกัดกองทัพบก ซึ่งได้เกิดปัญหาครอบครัวกับภรรยาและอยู่ในระหว่างใช้กระบวนการตามกฎหมายในการฟ้องหย่า

โดยเมื่อ 28 ต.ค 65 ฝ่ายหญิงได้ส่งหนังสือร้องเรียนมายัง ผู้บังคับบัญชาของนายทหารดังกล่าว ขอให้พิจารณาสอบสวนความผิดทางวินัยพร้อมเรียกค่าอุปการะบุตร และห้ามคุกคามก่อกวนในระหว่างกระบวนการฟ้องหย่า

ทั้งนี้ เมื่อ 31 ต.ค.65 หน่วยต้นสังกัดได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว หากมีพฤติกรรมและกระทำผิดจริงจะดำเนินการลงโทษตามวินัยทางทหารต่อไป โดยการสอบสวนจะอยู่บนพื้นฐานให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นเรื่องปัญหาภายในครอบครัว ซึ่งเมื่อผู้บังคับบัญชาโดยตรงได้รับทราบ ได้ให้คำแนะนำว่าทั้งสองฝ่ายต้องใช้เหตุผลในการแก้ปัญหา อดทนรอกระบวนการทางกฎหมาย และคำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับบุคคลในครอบครัวเป็นสำคัญ

อย่างไรก็ตาม กองทัพบกเข้าใจในความวิตกกังวลของฝ่ายหญิง ได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัดเร่งรัดสอบสวนข้อเท็จจริง นอกจากนี้กำลังพลดังกล่าวได้ยืนยันว่าจะไม่มีการดำเนินการใดๆ นอกจากรอให้เป็นไปตามกระบวนการฟ้องหย่าซึ่งเป็นไปตามข้อเรียกร้องของฝ่ายหญิง ทั้งนี้หากผลการสอบสวนทางวินัยเสร็จสิ้นแล้ว หน่วยต้นสังกัดจะได้แจ้งให้ฝ่ายหญิงทราบต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง