คัดลอก URL แล้ว
รวบหนุ่ม 19 ปี ขโมยเงินวัด ไปซื้อเหรียญคริปโต อ้าง ต้องการลงทุนเพื่อเริ่มชีวิตใหม่

รวบหนุ่ม 19 ปี ขโมยเงินวัด ไปซื้อเหรียญคริปโต อ้าง ต้องการลงทุนเพื่อเริ่มชีวิตใหม่

KEY :

ที่วัดบ่อ จังหวัดนนทบุรี ถูกชายวัย 19 ปี คนหนึ่ง สะพายกระเป๋าเป้สีดำสวมแมสก์ปิดบังใบหน้า ย่องเข้ามาลักทรัพย์ภายในวัด โดยได้ขโมยโทรศัพท์มือถือไป 1 เครื่อง และกล่องรับบริจาคไป 1 ใบ ซึ่งภายในมีเงินประมาณ 3 หมื่นบาท

หลังเกิดเหตุตัวแทนวัดได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด ด้านชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ลงพื้นที่พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด กระทั่งสามารถติดตามจับหัวขโมยรายนี้ได้ ทราบชื่อคือ นายดังก้อง อายุ 19 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี นายดังก้อง รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง พร้อมอ้างว่า จะนำเงินที่ขโมยจากวัด ประมาณ 4 หมื่นบาท ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยการซื้อเหรียญคริปโต 23,000 บาท เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน”

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน โดยพบว่ามีการนำเงินที่ขโมยมาโอนไปยังอีกบัญชี ระบุชื่อ นายพงศ์พัฒน์ อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อนายพงศ์พัฒน์ เพื่อให้แลกเหรียญคริปโต กลับคืนมาเป็นเงิน จำนวน 22,999 บาท และนำเงินกลับไปคืนให้กับทางวัดบ่อ ก่อนจะขยายผลถึงผู้รับโอนบัญชีซื้อ-ขายเหรียญคริปโต ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นกับผู้ก่อเหตุหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง