คัดลอก URL แล้ว
“บัวขาว” ซัด “ซาโตะ” ล้มทั้งยืน ล้างตาสำเร็จชนะน็อกตั้งแต่ยกแรก

“บัวขาว” ซัด “ซาโตะ” ล้มทั้งยืน ล้างตาสำเร็จชนะน็อกตั้งแต่ยกแรก

KEY :

เมื่อวันที่ (28 ตุลาคม 65) ณ เวทีมวยราชดําเนิน ถ.ราชดำเนินนอก กรุงเทพมหานคร “บัวขาว บัญชาเมฆ” ยอดนักมวยไทยชื่อดัง ล้างตาสำเร็จชนะน็อกตั้งแต่ยกแรก “โยชิฮิโระ ซาโตะ“ นักชกญี่ปุ่น เจ้าของฉายาหมัดสไนเปอร์พิฆาตที่ล้มบัวขาวหลับกลางอากาศ มาเมื่อ 14 ปีก่อนในศึกดวลกำปั้นสะท้านโลก ไฟต์พิเศษรายการ “KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN” ในศึก “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS”

โดยไฟต์นี้เป็นการเจอกันระหว่างตำนานมวยไทย บัวขาว บัญชาเมฆ กับ โยชิฮิโระ ซาโตะ คู่ปรับเก่าจากญี่ปุ่น เจ้าของฉายาหมัดสไนเปอร์พิฆาต ที่เคยน็อกบัวขาวเมื่อ 14 ปีที่แล้ว ในศึก “เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ 2008” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จึงนับเป็นการล้างตากันอีกครั้ง

สถิติการชกของ บัวขาว 330 ครั้ง ชนะ 295 ครั้ง โดยแบ่งออกเป็นชนะน็อก 72 ครั้ง เสมอ 12 ครั้ง และ แพ้ 23 ครั้ง ซึ่งเคยแพ้น็อกครั้งเดียว เป็นการแพ้ให้ ซาโตะ เมื่อปี 2008 ส่วน ซาโตะ ชก 54 ครั้ง ชนะ 28 ซึ่งเป็นการชนะน็อก 20 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และ แพ้ 25

อย่างไรก็ตาม การชกของคู่นี้จะเป็นการชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง กำหนดชกทั้งหมด 3 ยก ยกละ 3 นาที (ไม่มีการตัดสินหลังครบยก แต่สามารถเอาชนะน็อกกันได้)


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง