คัดลอก URL แล้ว
ธุรกิจเครื่องดื่มไทย สุดปัง! ส่งแฟรนไชส์ ร่วมทุน ฝั่ง สปป.ลาว เล็งขยายตลาดไปในภูมิภาคอื่น

ธุรกิจเครื่องดื่มไทย สุดปัง! ส่งแฟรนไชส์ ร่วมทุน ฝั่ง สปป.ลาว เล็งขยายตลาดไปในภูมิภาคอื่น

วันนี้ (23 พฤศจิกายน 65) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กรุงเทพ ฯ คุณพราวรินท์ พสิษฐ์วสุธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวย์เบฟเวอเรจ จำกัด (ประเทศไทย) เจ้าของร้านโมมิซุ เฮ้าส์ ประเทศไทย (Momizu House) และคุณเพชรไพลิน จันทบุรี กรรมการผู้จัดการบริษัท Star Coffee & Restaurant Company Limited. ตัวแทน แฟรนไชส์ โมมิซุ เฮ้าส์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้ร่วมลงนามทำสัญญา Momizu House Master franchise ซึ่งเป็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจประเภทอาหาร-เครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ “Momizu House” ปัจจุบันมีสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงต่างจังหวัดอีกหลายสาขา และ สาขาในต่างประเทศ

คุณพราวรินท์ กล่าวว่า ในการลงนามร่วมมือกันทางธุรกิจครั้งนี้ ระหว่างบริษัท เวย์เบฟเวอเรจ จำกัด (ประเทศไทย) กับ บริษัท Star Coffee & Restaurant Company Limited. (สปป.ลาว) เพื่อร่วมกันขยายธุรกิจให้ครอบคลุมตามแผนที่วางไว้ โดย“ร้านโมมิซุ เฮ้าส์” ไม่ใช่แบรนด์ชานมไข่มุกทั่วไป แต่เป็นเครื่องดื่ม Trendy Drinks เครื่องดื่มสำหรับคนยุคใหม่ ได้ดำเนินธุรกิจประเภทอาหาร-เครื่องดื่ม ตั้งแต่ปี 2561 และพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน


ต่อมา“โมมิซุ เฮ้าส์”ได้ไปออกงาน โอทอป ไทยแลนด์ ที่ สปป.ลาว ได้เจอ คุณเพชรไพลิน กรรมการผู้จัดการบริษัท Star Coffee & Restaurant Company ที่ให้ความสนใจทางธุรกิจของเราเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นได้มีการเจรจาร่วมมือทางธุรกิจกัน ทาง Star Coffee ได้ซื้อแฟรนไชส์ “ร้านโมมิซุ เฮ้าส์”เพื่อเปิดสาขาที่ สปป.ลาว ช่วงเดือนธันวาคม ปี 63 ซึ่งเกิดโควิดระบาดรุนแรงช่วงนั้น แต่ทาง Star Coffee สามารถบริหารร้าน ฯ จนเป็นอันดับหนึ่งของ สปป.ลาวในปัจจุบันนี้ และขยายสาขาเพิ่มขึ้นกว่า 25 สาขา ในเวลาเกือบเพียง 3 ปี เท่านั้นซึ่งตนเองมองว่าผู้บริหาร Star Coffee มีศักยภาพสูง และมีความจริงใจในการร่วมธุรกิจ จึงเป็นที่มาในการร่วมธุรกิจและหลังจากนี้เรามีแผนขยายสาขาแฟรนไชส์ ที่จะทำร่วมกันไปยังประเทศอินโดนีเซีย,เมียนมา,เวียดนาม,ฟิลิปปินส์ และในกัมพูชา ส่วนทาง สปป.ลาวเราตั้งเป้าที่จะขยายเพิ่มมากกว่า 25 สาขา อีกด้วย

ทั้งนี้ ตนเองอยากให้คนไทยภูมิใจว่า“ร้านโมมิซุ เฮ้าส์”เป็นแบรนด์ของคนไทยที่ก่อตั้งโดยคนไทยมีความสามารถที่ขยายแบรนด์ ไปสู่สากล ซึ่งเราจะไม่หยุดพัฒนาสินค้า และจะพยายามแตกไลน์ทางธุรกิจต่อไป

ด้านคุณเพชรไพลิน กล่าวว่าช่วงที่ตัดสินใจร่วมธุรกิจเนื่องจากมีความสนใจในตัวแบรนด์ โมมิซุ เฮ้าส์ ตั้งแต่ได้พบกับคุณพราว ที่งาน โอทอป สปป.ลาว จึงซื้อแฟรนไชส์ โมมิซุ เฮ้าส์ ไปเปิดที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของ สปป.ลาว และได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น จนกลายเป็นร้านชานมที่นิยมใน สปป.ลาว ขณะที่เมนูซิกเนเจอร์ยอดฮิตของทาง สปป.ลาวนั้น คือ ฮอกไกโด ชีส เบิร์น ที่ติดอันดับขายดีของ สปป.ลาว ซึ่งเป็นเมนูสากลที่ตอบโจทย์วัยรุ่นที่ สปป.ลาวได้ดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง