คัดลอก URL แล้ว
ฮาโลวีน “กาชาด” ชวนคนสุขภาพดี หนีผีมาให้เลือด

ฮาโลวีน “กาชาด” ชวนคนสุขภาพดี หนีผีมาให้เลือด

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ชวนคนไทยบริจาคโลหิต ฉลองเทศกาลฮาโลวีน ช่วยเหลือผู้ป่วยทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 29-31 ตุลาคม 2565 ในโครงการ “ฮาโลวีน หนีผีมาให้เลือด” ผู้บริจาคโลหิตจะได้รับ Tattoo Sticker หนูแดง เป็นที่ระลึก

รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า วันฮาโลวีน ตรงกับวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี ในต่างประเทศนิยมจัดงานเฉลิมฉลอง และร่วมสังสรรค์กันอย่างสนุกสนาน ซึ่งในวันนี้จะมีการแต่งกายแฟนตาซีผีในรูปแบบต่างๆ พร้อมกิจกรรม “Trick or Treat” หลอกหรือเลี้ยง เพื่อขอขนมหรือลูกกวาดตามบ้านเรือนต่างๆ สำหรับประเทศไทยได้รับวัฒนธรรมมาประยุกต์ เพื่อร่วมสนุกกับเทศกาลนี้อย่างแพร่หลาย และจากประวัติของวันฮาโลวีน คือ การทำบุญของชาวคริสต์ ซึ่งสอดคล้องกับการทำบุญของคนไทย

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ จึงจัดกิจกรรมฉลองวันปล่อยผีเทศกาลวันฮาโลวีน ชวนคนสุขภาพดี และประชาชนทั่วไปมาบริจาคโลหิต กับโครงการ “ฮาโลวีน หนีผีมาให้เลือด” ระหว่างวันที่ 29-31 ตุลาคม 2565 สร้างกระแสการบริจาคโลหิตในเทศกาลฮาโลวีน ด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อเพิ่มปริมาณโลหิตสำรองให้เพียงพอสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ได้เปลี่ยนโฉมสถานที่เพื่อสร้างสีสัน สร้างบรรยากาศแบบผีๆ ให้แก่ผู้บริจาคโลหิต ผู้บริจาคโลหิตจะได้รับ Tattoo Sticker หนูแดง เป็นที่ระลึก มีให้เลือก 2 แบบ แบบที่ 1 เป็น Tattoo หนูแดงลาย Ghost, แบบที่ 2 เป็น Tattoo หนูแดงลาย God และเชิญชวนร่วมสนุกถ่ายรูปตัวเองกับ “Tattoo Sticker” โพสต์ภาพถ่ายลงเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยใส่ #ฮาโลวีนหนีผีมาให้เลือด และตั้งค่าเป็นสาธารณะ

บริจาคโลหิตได้ที่
• ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย, สถานีกาชาด 11 วิเศษนิยม (บางแค)
• หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ : เดอะมอลล์สาขาบางแค สาขาบางกะปิ สาขางามวงศ์วาน สาขาท่าพระ ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม และบ้านทรงไทย (ย่านวงศ์สว่าง)
• ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ จังหวัดลพบุรี ชลบุรี ราชบุรี นครราชสีมาขอนแก่น อุบลราชธานี นครสวรรค์ พิษณุโลก เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช (ทุ่งสง), สงขลา และภูเก็ต
• โรงพยาบาลสาขาบริการโลหิตทั่วประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง