คัดลอก URL แล้ว
บิ๊กโจ๊ก นำทีมแถลงนักท่องเที่ยวสาวจีนเสียชีวิตเหตุจากเสพยาเกินขนาด

บิ๊กโจ๊ก นำทีมแถลงนักท่องเที่ยวสาวจีนเสียชีวิตเหตุจากเสพยาเกินขนาด

KEY :

วันนี้ (26 ต.ค.65) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวกรณี นางสาว โย่ง ซี่อ หัว อายุ 32 ปี สัญชาติจีน ที่เสียชีวิตปริศนาหลังไปเที่ยวสถานบันเทิงเพื่อนย่านรัชดาภิเษก โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งคดีดังกล่าว คนจีนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

จากการสืบสวน พบว่า ผู้เสียชีวิตได้เข้ามาเที่ยวที่ประเทศไทยพร้อมเพื่อนอีก 3 คน โดยเดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์เมื่อวันที่ 15 กันยายน และวันที่ 16 ก็ได้เข้าไปเที่ยวในสถานบันเทิงดังกล่าว จนกระทั่งเวลา 01.00 น. ของวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานบันเทิงได้นำตัวผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล พระราม 9 เนื่องจากมีอาการอาเจียน ช็อกหมดสติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยทางแพทย์ได้ลงสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากพิษของสารเสพติด เนื่องจากตรวจพบสารแอมเฟตามีนในร่างกายปริมาณมากและพบปริมาณแอลกอฮอล์สูง ขณะที่เพื่อนสาวของผู้เสียชีวิตที่มาเที่ยวด้วยกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้หนีกลับออกนอกประเทศไปแล้ว

จากนั้นได้มีชายชาวจีน 3 คน และคนไทยร่วมด้วยอีก 1 คน นำคีย์การ์ดของผู้เสียชีวิตไปค้นห้องพักในโรงแรมที่ผู้ตายได้พักอาศัยอยู่ และได้มีการขโมยทรัพย์สิน และนำเสื้อผ้าพร้อมกระเป๋าเดินทางพร้อมของใช้ส่วนตัวของผู้เสียชีวิตไปเผาทำลาย เนื่องจากกลัวว่าจะมีการสอบสวนกลับไปยังสถานบันเทิงที่ผู้เสียชีวิตไปเที่ยวมา ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาดำเนินคดีแล้วในฐานะความผิดเป็นการลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และทำลายซ้อนเร้นเหรือทำให้สูญหายหรือไร้ซึ่งประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังสืบทราบการเสียชีวิตของสาวชาวจีน ก็ได้มีการแจ้งให้ทางญาติของผู้เสียชีวิต และผู้ช่วยทูตจีนได้รับทราบ และทั้งสองฝ่ายก็รู้สึกพอใจที่ได้มีการชี้แจงด้วยหลักฐาน โดยหลังจากนี้ ได้มีการสั่งการให้ตำรวจขยายผลไปยังสถานบันเทิงที่ผู้เสียชีวิตได้เข้าไปใช้บริการ ว่าสถานบันเทิงดังกล่าวมีการนำยาเสพติดเข้าไปให้บริการกับลูกค้า หรือลูกค้าเป็นผู้นำเข้าไปเอง และจะมีการใช้มาตรการเชิงรุกในการตรวจสอบสถานบันเทิงในที่ต่าง ๆ ซึ่งถ้าหากพบการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายโดยทันที


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง