คัดลอก URL แล้ว
“สโมสรชลบุรี เอฟซี” เสียใจ หลัง “นักเตะเมา” ขับเก๋งหลุดโค้งชนคนออกกำลังกายดับ

“สโมสรชลบุรี เอฟซี” เสียใจ หลัง “นักเตะเมา” ขับเก๋งหลุดโค้งชนคนออกกำลังกายดับ

วันนี้ 26 ตุลาคม 2565 เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นายวรวุฒิ อายุ 22 ปี นักฟุตบอลทีมชลบุรีเอฟซี ตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่อยู่ในอาการมึนเมา ได้ขับรถยนต์หลุดโค้งชนคนที่มาออกกำลังกายในตอนเช้าเสียชีวิต 1 รายอาการสาหัส 1 ราย

โดยทางกู้ภัยไตรคุณธรรม กู้ชีพโรงพยาบาลชลบุรี ได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายพงศ์ มาลาสุวรรณ์ อายุ 65 ปี ถูกรถยนต์ชนขณะมาออกกำลังกาย บริเวณสะพานใหม่ตอนที่2 ตำบลบางทราย อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี มีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกายนอนหมดสติ ชีพจรอ่อน จึงรีบปั้มหัวใจให้ออกซิเจน และนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี

ห่างออกไปพบนางกัญญา พงศ์หักสุบัน อายุ 60 ปี ถูกชนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ใกล้กันพบรถยนต์สีเทา ทะเบียนมหาสารคาม สภาพพังยับเยินทั้งคัน ซึ่งเป็นรถคันที่นายวรวุฒิ เป็นคนขับมา พร้อมยืนรอมอบตัวอยู่ โดยบอกเพียงว่าขับรถมาแล้วเสียหลัก รู้สึกเสียใจ

จากการสอบถามนายกล้า พงศ์หักสุบัน อายุ 65 ปี สามีของผู้เสียชีวิต บอกว่า ช่วงเช้ามาออกกำลังกายกับภรรยาและเพื่อน มีรถยนต์ขับหลุดโค้งพุ่งชนเสาไฟส่องสว่างมาแต่ไกลและพุ่งชนภรรยากับเพื่อน เฉียดตนเองไปเพียงนิดเดียว ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกันอีกคนคือนายฉลอง อายุ 65 ปี ก็กระโดดหลบทัน

หลังตำรวจให้นักฟุตบอลรายนี้เป่าเพื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงคุมตัวไปดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับทำให้ผู้อื่นถึงกับความตาย

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ทางสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้โพสต์ชี้แจงแสดงความเสียใจ และขอโทษ ต่อครอบครัว ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ผ่านเพจพร้อมระบุข้อความว่า

“สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว คุณกัญญา พงษ์หัสส์บรรณ ผู้เสียชีวิต และ คุณพงษ์ ผู้บาดเจ็บอย่างสุดซึ้ง
ทันทีที่ทราบข่าวเหตุการณ์ ทางผู้บริหารทีมและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมหารือกัน โดยมีมาตรการดังนี้

  1. ผู้บริหาร และทางสโมสร ชลบุรี เอฟซี พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ และเยียวยาผู้บาดเจ็บ ณ ขณะนี้ ที่กำลังพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลชลบุรี และผู้เสียชีวิต อย่างเต็มที่
  2. สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยการกระทำของ นายวรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี กรณีอุบัติเหตุที่มาจากเมาแล้วขับรถชน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจาก เราเป็นสโมสรกีฬาฟุตบอลที่มีความมุ่งหวังจะทำให้คนชลบุรี มีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และ พฤติกรรมการเมา และขับ สวนทางกับเจตนารมย์ที่เรามี อีกทั้งยืนยันว่า จะควบคุมดูแล ไม่ให้นักฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในสโมสร ก่อเหตุเมาแล้วขับ จนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้อีกต่อไป
  3. สโมสรขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยสโมสรยืนยันจะไม่ปกป้องคนกระทำความผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย อีกทั้งจะไม่ส่งนายวรวุฒิ สุขุนา ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จนกว่าคดีจะสิ้นสุดและได้รับโทษตามกฎหมายต่อไป
  4. ส่วนนายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ทางสโมสรจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยในเบื้องต้นสโมสรยืนยันจะไม่ส่งลงสนามจนกว่าจะได้รับการตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่

สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจจากใจจริง”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง