คัดลอก URL แล้ว
ยายวัย 70 ปี หัวใจสลาย บ้านน้ำท่วมแถมถูกไฟไหม้วอด

ยายวัย 70 ปี หัวใจสลาย บ้านน้ำท่วมแถมถูกไฟไหม้วอด

วันนี้ 26 ตุลาคม2565 เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพัก 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ หมู่บ้านหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยไฟกำลังลุกไหม้อย่างแรง เจ้าหน้าที่ระดมกำลังและรถดับเพลิงกว่า 5 คัน รุดเข้าไประงับเหตุ แต่ไม่สามารถบุกเข้าไปถึงจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากเป็นหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมสูง ประมาณ 1 – 2 เมตร

ซึ่งระหว่างนั้น ไฟได้ลุกไหม้บนชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน กลุ่มชาวบ้านระดมเรือหางยาวที่ใช้กันในหมู่บ้าน นำเครื่องสูบน้ำจากเครื่องเรือไปเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดไฟแต่ไม่ทัน ส่งผลให้ไฟเผาวอดบ้านไปหมดหลัง

ตำรวจสอบสวนทราบว่าบ้านดังกล่าวเป็นของ นางทรัพย์ แท่นทอง อายุ 70 ปี ปกตินางทรัพย์ พักอาศัยที่บ้านหลังนี้กับลูกและหลาน 3 คน แต่พอถูกน้ำท่วมได้อพยพไปอาศัยที่ จุดบริการของ อบต.หนองกินเพล จัดให้ หลังจากน้ำเริ่มลดคุณยายดีใจมากที่จะได้มาอยู่บ้านแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่คาดคิดอีกว่าจะเจอภัยร้ายๆ ซ้ำเติมอีก ทำเอาแทบหัวใจสลาย

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด ว่าเป็นเพราะระบบไฟฟ้าลดวงจร หรือสาเหตุอื่น โดยมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นคาดว่า ประมาณ 7 – 8 แสนบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง