คัดลอก URL แล้ว
อัจฉริยะ ยื่นหลักฐานให้สอบวินัยร้ายแรงมีตำรวจยุ่งเกี่ยวกับขบวนการยาเสพติด

อัจฉริยะ ยื่นหลักฐานให้สอบวินัยร้ายแรงมีตำรวจยุ่งเกี่ยวกับขบวนการยาเสพติด

KEY :

วันนี้ (20 ต.ค.65) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม นำเอกสารหลักฐานแผนผังการกระทำความผิดของ พล.ต.ต. แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ที่เพิ่งถูกคำสั่งย้ายขาดมาประจำ ศปก.ตร. กรณีเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ สนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ไปมอบให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับตำรวจนายดังกล่าว

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า พล.ต.ต.แวสาแม ใช้วิธีการออกบัตรให้กับขบวนการค้ายาเสพติด และอาวุธสงคราม ที่พัวพันคดีอาญาถึง 8 คดี เพื่อเอาไว้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ว่าเป็นคนใต้สังกัดของ พล.ต.ต. แวสาแม พร้อมมีไฟล์วีดีโอที่มีการโชว์หลักฐาน พร้อมภาพถ่ายผู้ต้องหาคู่กับ พล.ต.ต.แวสาแม ยืนยัน อีกทั้งเมื่อผู้ต้องหาเหล่านี้ถูกจับกุม พล.ต.ต.แวสาแม ก็จะสั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดเป็นผู้รับผิดชอบทำสำนวนคดีของบุคคลที่ถือบัตรดังกล่าวเอง เพื่อช่วยเหลือให้ผู้ต้องหาพ้นผิดหรือรับโทษน้อยลง โดยเรียกรับผลประโยชน์จากบุคคลเหล่านี้

โดยนายอัจฉริยะ ยังมีคลิปเสียงพ่อค้ายาเสพติดที่ถูกจับคดีอาวุธปืน 33 กระบอก พูดคุยกับอดีตตำรวจมาเลเซียที่ค้ายาไอซ์ และอุ้มนักธุรกิจมาเลเซียไปลาว ซึ่งยืนยันว่ามี “ผู้การนราธิวาส” ช่วยเหลือล้มคดีให้ และระบุชื่อผู้การ “แวสาแม” และสื่อประเทศมาเลเซียยังเคยนำเสนอเรื่องราวของพล.ต.ต.แวสาแม ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการผิดกฎหมาย และช่วยเหลือผู้ต้องหาคดียิงตำรวจ สภ.สุไหงโกลกเสียชีวิต ซึ่งมีหลักฐานชัดเจนว่าผู้ต้องหาถูกชี้ตัวแล้ว แต่กลับถูกดึงชื่อออกจากสำนวน และไม่มีการดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งผู้ที่ออกใบอนุญาตอาวุธปืนให้กับคดีนี้ และพ่อค้ายาเสพติด ก็มีความเกี่ยวข้องกับ พล.ต.ต.แวสาแม รวมจำนวนอาวุธปืนที่ออกให้ขบวนการยาเสพติดกว่า 500 กระบอก

นอกจากนี้ยังมี สส. เข้ามาพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด และภรรยาของ พล.ต.ต.แวสาแม ก็เกี่ยวข้องกับขบวนการทั้งหมดด้วย เพราะรู้จักสนิทสนมกับผู้ต้องหา ดังนั้นจึงขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้ พล.ต.ต.แวสาแมต้องออกจากราชการเท่านั้น

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะยังเปิดเผยอีกว่า วันที่ 24 ตุลาคมนี้ ตนเองจะไปเปิดโปงขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ 1 ใน 3 ของประเทศไทย ซึ่งมีทหารเรือ ตำรวจภูธรภาค 4 ระดับสูงเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง