คัดลอก URL แล้ว
ภูเก็ตน้ำท่วมหลายพื้นที่ หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

ภูเก็ตน้ำท่วมหลายพื้นที่ หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

KEY :

สถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาในจังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัด โดยเฉพาะบริเวณในเขตเทศบาลนครภูเก็ต โดยเฉพาะในย่านเศรษฐกิจ บริเวณเมืองเก่าภูเก็ต

โดยปริมาณฝนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีฝนตกหนักสูงเกินกว่า 100 มม. มีจำนวน 3 สถานีด้วยกัน คือ

ข้อมูล – 16 ต.ค. 65 10.00 น.

จากปริมาณฝนที่ตกหนัก ส่งผลถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง เช่น ถนนเทพกระษัตรี โดยเฉพาะที่ ถนนถลาง ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าที่เป็นแถวอาคารชิโนโปรตุกีส และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว มีน้ำท่วมสูง 50-100 ซม. ส่วนบริเวณถนนตะกั่วป่า ระดับน้ำท่วมสูงรถเล็กไม่สามารถใช้การได้

โดยในขณะนี้ ทางจังหวัดได้มีการประสานไปยังหลายหน่วยงานเพื่อร่วมกันลงพื้นที่ในการให้ความช่วยเหลือ เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดภูเก็ตในขณะนี้ โดยได้ประสานให้นำเครื่องจักร และเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว

คาดยังคงมีฝนต่อเนื่อง

สำหรับสถานการณ์ฝนในวันนี้ บริเวณพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันตกคาดว่าจะมีฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง จากอิทธิพลของร่องมรสุมที่ยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง รวมถึงจังหวัดภูเก็ตด้วย ซึ่งจากเรด้าห์อากาศเวลา 11.00 น. ยังคงปรากฏกลุ่มเมฆฝนที่ยังเคลื่อนตัวเข้ามายังพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงต่อเนื่องคาดว่า ในวันนี้จะยังคงมีฝนตกหนัก ฝนฟ้าคะนองในพื้นที่

ป่าตองน้ำท่วม-ดินสไลด์

ที่บริเวณถนนหน้าหาดป่าตองยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ในพื้นที่ รวมถึงมีการแจ้งเตือนให้มีการเฝ้าระวังพื้นที่บริเวณตีนเขา เชิงเขาเนื่องจากปริมาณฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้มีความเสี่ยงที่จะเกิดดินสไลด์เพิ่ม โดยบริเวณแยกกะหลิม ยังคงไม่สามารถใช้การได้ เนื่องจากมีเสาไฟฟ้าล้ม และมีดินสไลด์ตัวลงมากีดขวางเส้นทางการจราจร ซึ่งคาดว่า จะยังคงต้องใช้เวลาในการเคลียร์เส้นทางในวันนี้

ขนส่งระบุ รถบัสโดยสารได้​ตามปกติ

สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต​ นายอัดชา บัวจันทร์ ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบเส้นทางรถโดยสารประจำทางในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จากการตรวจสอบ พบว่าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4024 (ถนนเทพกระษัตรี) กิโลเมตรที่ 39+150 ถึง 40+300 มีน้ำท่วมขังฝั่งขาออก 2ช่องจราจร รถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ สำหรับฝั่งขาเข้าจังหวัดภูเก็ต รถบัสและรถขนาดใหญ่สามารถวิ่งผ่านได้ 1 ช่องจราจร แต่รถโดยสารขนาดเล็ก(รถตู้) รถสองแถว ไม่สามารถจัดการเดินรถได้ ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปยังสามารถ​เดินทาง​โดยรถบัสโดยสารได้​ตามปกติ​ ยังไม่พบการตกค้างของผู้โดยสารแต่อย่างใด

สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเดินทางผ่านช่องทาง online ให้ผู้โดยสารทราบโดยทั่วกันแล้ว ทั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต​จะได้ติดตามและรายงานสถานการณ์ความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องต่อไป

ท่าอากาศยานแจ้ง นทท. เผื่อเวลาเดินทาง

จากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายเส้นทาง ทางด้นของท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ตได้แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้เผื่อเวลาการเดินทางมายังท่าอากาศยานอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง เนื่องจากน้ำท่วมเส้นทางในหลายเส้นด้วยกัน โดยท่าอากาศยานภูเก็ตยังคงเปิดให้บริการตามปรกติ โดยทางการท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ตได้แนะนำเส้นทางการเดินทางคือ

ส่วนเส้นทางที่ควรหลีกเลี่ยง


ข้อมูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง