คัดลอก URL แล้ว
พายุเซินกาอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว

พายุเซินกาอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว

KEY :

กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศที่ 9 เรื่อง “พายุ เซินกา” เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยจะออกประกาศเรื่องพายุเซินกาเป็นฉบับสุดท้าย ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (15 ต.ค. 65) พายุดีเปรสชัน “เซินกา” ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณแขวงเซกอง ประเทศลาวแล้ว แต่ยังคงส่งผลทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง กับมีลมแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

เฝ้าระวังพายุ “เนสาท”

ในขณะเดียวกัน จากรายงานระบบเฝ้าระวังของกรมอุตุนิยมวิทยาได้แสดงข้อมูลพายุโซนร้อน “เนสาท” ซึ่งก่อตัวขึ้นเป็นพายุดีเปรสชั่นตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 ต.ค. บรริเวณนอกชายฝั่งทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ และได้ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนแล้วในวันนี้

โดยเส้นทางพายุในขณะนี้ จะเคลื่อนที่ผ่านทางตอนเหนือของประเทศฟิลิปปินส์ เข้าสู่ทะเลจีนใต้ ซึ่งในขณะนี้ รายงานยังคงต้องเฝ้าติดตามต่อไป เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ในช่วงวันที่ 16 – 21 ต.ค. 65 นี้ ซึ่งคาดว่า จะส่งผลต่อพายุโซนร้อนเนสาท

โดยสำนักงานพยากรณ์อากาศฟิลิปปินส์ ได้คาดการณ์พายุเนสาทว่า หลังจากที่เคลื่อนผ่านฟิลิปปินส์เข้าสู่ทะเลจีนใต้แล้วจะทวีความรุนแรงขึ้น กลายเป็นพายุไต้ฝุ่น ในช่วงวันที่ 17 ต.ค. และเริ่มอ่อนกำลังลงในช่วงวันที่ 19 ต.ค.

ทางด้านของศูนย์เตือนไต้ฝุ่นร่วม กองทัพเรือสหรัฐ ได้พยากรณ์เส้นทางพายุไว้ ค่อนข้างเข้ามาใกล้กับชายฝั่งประเทศเวียดนาม ส่วนทางด้านของศูนย์พยากรณ์อุทกวิทยาแห่งชาติเวียดนาม ยังไม่มีรายงานแจ้งเตือนพายุลูกนี้แต่อย่างใด

ซึ่งสถานการณ์ยังคงต้องเฝ้าติดตาม เนื่องจากคาดว่าเส้นทางพายุจะยังคงมีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง