คัดลอก URL แล้ว
จับตา หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง  กระทบไทยช่วง 14-15 ต.ค.

จับตา หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง กระทบไทยช่วง 14-15 ต.ค.

KEY :

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือน เรื่อง “หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ” โดยระบุว่า

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณหัวเกาะประเทศฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลางในคืนนี้ (12 ตุลาคม 2565) คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้น และเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 13-14 ต.ค. 65

ส่งผลทำให้ในช่วงวันที่ 14-15 ต.ค. 65 บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณจังหวัดมุกดาหาร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

ฝนลด อากาศหนาวตาม

นอกจากนี้ ในไล์รายงานสถานการณ์ของกรมอุตุฯ ยังได้รายงานเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากวันที่ 15 ต.ค. ไปแล้ว มวลอากาศเย็นจากจีนที่มีกำลังค่อนข้างแรงแผ่ลงมายังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้อุณหภูมิในภาคตะวันออกเฉียงเหนือลดลงค่อนข้างมาก

ส่วนพื้นที่บริเวณภาคใต้ จะมีฝนตกชุกจากอิทธิพลของร่องมรสุมที่พาดผ่านบริเวณภาคใต้ตอนกลาง และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงมีกำลังแรงอยู่ จึงขอให้ประชาชนติดตามการรายงานสถานการณ์ในระยะต่อไป

นอกจากนี้ ยังคงมีลักษณะอากาศที่มีโอกาสจะก่อให้เกิดพายุอยู่ในบริเวณนอกชายฝั่งประเทศฟิลิปปินส์อีก จึงอาจจะมีโอกาสที่จะก่อตัวเป็นพายุเกิดขึ้นได้ ดังนั้นสำหรับชื่อพายุในขณะนี้ ยังคงต้องติดตามสถานการณ์ต่อไปอีกระยะ ว่าลูกใดจะก่อนตัวขึ้นเป็นพายุและได้รับการตั้งชื่อก่อน

จึงแนะนำให้ประชาชนติดตามการรายงานสภาพอากาศอย่างใกล้ชิดต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง