คัดลอก URL แล้ว
เผาแล้ว! อดีตตำรวจคลั่ง #กราดยิงหนองบัวลำภู แม่ล้างหน้าศพเป็นครั้งสุดท้าย

เผาแล้ว! อดีตตำรวจคลั่ง #กราดยิงหนองบัวลำภู แม่ล้างหน้าศพเป็นครั้งสุดท้าย

จากกรณีที่ทางญาติของ อดีตตำรวจคนร้ายผู้ก่อเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ประสานวัดในจังหวัดอุดรธานี ให้ช่วยเผาร่างของ นายปัญญา คำราบ ผู้ก่อเหตุ เนื่องจากพื้นที่ ต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู ไม่อนุญาตให้ทำพิธีศพร่วมนั้น ล่าสุดญาตินำไปเผาที่เมรุแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดอุดรธานีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากนำมาเก็บที่โรงพยาบาลอุดรธานี เจ้าหน้าที่ได้นำศพชันสูตรรอบที่ 2 ตรวจหาสารเสพติด เพื่อคลายปมสงสัยในประเด็นคลั่งยาหลอนยาก่อนก่อเหตุ เนื่องจากมีประวัติการเสพยาบ้ามาก่อน ปรากฏว่าไม่พบสารเสพติดในร่างกายของ นายปัญญา แต่อย่างใด

ขณะที่แม่ของผู้ก่อเหตุ ยังไม่สามารถหาเอกสารทางราชการของผู้ก่อเหตุมายื่นเจ้าหน้าที่ ทำให้ไม่สามารถไปขอออกใบมรณบัตรได้เหมือนกับผู้เสียชีวิตรายอื่นๆ เมื่อไม่มีใบมรณบัตร ทางวัดต่างๆ ที่จะฌาปนกิจให้ก็ต้องรอเอกสารนี้มายืนยัน เพราะเป็นคดีใหญ่และผู้เสียชีวิตเป็นผู้ก่อเหตุ ก่อนจะเผาได้ต้องมีเอกสารครบ และวัดแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ไม่ได้ห้ามเพราะมองว่าคนตายแล้ว และเชื่อว่าญาติโยมจะเข้าใจ โดยทางญาติแจ้งว่า จะไม่มีการจัดงานศพ หรือสวดใดๆ ทั้งสิ้น จะนำมาวัดแล้วเผาทันที

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. แม่และครอบครัวของ นายปัญญา อดีตตำรวจ ผู้ก่อเหตุ ได้นำร่างไปเผาที่วัดแห่งหนึ่ง ในเขตตำบลนาดี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยมีการสวดพระอภิธรรมศพ จากนั้นแห่โลงรอบเมรุ 3 รอบ แล้วนำขึ้นเมรุ ก่อนเผาแม่ของนายปัญญ ได้ล้างหน้าศพลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย และกล่าวว่า “เกิดชาติหน้าอย่าไปฆ่าใครอีก ขอให้เป็นคนดี”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง