คัดลอก URL แล้ว
ตัวแทนผู้ถือหุ้น อีสท์วอเตอร์ ยื่น กสิกรไทย ตรวจสอบหนังสือค้ำประกัน

ตัวแทนผู้ถือหุ้น อีสท์วอเตอร์ ยื่น กสิกรไทย ตรวจสอบหนังสือค้ำประกัน

KEY :

วันนี้ (7 ต.ค. 65) นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ประธานกลุ่มธรรมาภิบาล เครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชั่น ในฐานะตัวแทนเครือข่ายผู้ถือหุ้น บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์วอเตอร์ หรือ EASTW ได้ยื่นหนังสือถึงนางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารกสิกรไทยที่ ธนาคารกสิกรไทย พหลโยธิน

เพื่อขอให้ยืนยันเอกสารกรณีมีผู้ปลอมหนังสือค้ำประกัน ที่ออกโดยธนาคารกสิกรไทย จำนวน 2 ฉบับ ไปประกอบการทำสัญญาเป็นผู้รับจ้างโครงการปรับปรุงสระเก็บน้ำสำนักบก ต.สำนักบก อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี วงเงินจ้าง 75,000,000 บาท(เจ็ดสิบห้าล้านบาท) กับ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์วอเตอร์ ผู้ว่าจ้าง เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565 ทำให้อีสท์วอเตอร์และผู้ถือหุ้นได้รับความเสียหาย โดยมีนายสุชาติ โพธิ์พันธุ์ พนักงานฝ่ายกฏหมาย ธนาคารกสิรไทย เป็นผู้รับมอบหนังสือ

นายวิวัฒน์ ระบุว่า ทางด้านของเครือข่ายผู้ถือหุ้นและผู้ถือหุ้น อีสท์วอเตอร์ ได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้ดำเนินคดีกับ บริษัท โกบอล โปรสเปคเตอร์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด กับพวก ฐานความผิด ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม ต่อ สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565

กรณี บริษัท โกบอล โปรสเปคเตอร์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด ที่ได้ทำและนำหนังสือสัญญาค้ำประกันธนาคารกสิกรไทยปลอมจำนวน 2 ฉบับ ไปประกอบการทำสัญญาเป็นผู้รับจ้างโครงการปรับปรุงสระเก็บน้ำสำนักบก ต.สำนักบก อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี วงเงินจ้าง 75,000,000 บาท(เจ็ดสิบห้าล้านบาท) กับ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์วอเตอร์ ผู้ว่าจ้าง เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565 ทำให้อีสท์วอเตอร์และผู้ถือหุ้นได้รับความเสียหาย

เครือข่ายผู้ถือหุ้นและผู้ถือหุ้นEASTW จึงได้เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อขอให้ทางด้านธนาคารกสิรกรไทย ตรวจสอบหนังสือค้ำประกันสัญญาทั้ง 2 ฉบับดังกล่าว เพื่อยืนยันว่าเป็นเอกสารที่ไม่ถูกต้อง และหรือเป็นเอกสารที่มีผู้ทำปลอมขึ้นมา โดยไม่เกี่ยวข้องกับทางธนาคารแต่อย่างใด เพื่อให้ผู้ถือหุ้นนำไปเป็นพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีขบวนการปลอมหนังสือค้ำประกันจนถึงที่สุด เพื่อประกอบการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องของผู้ถือหุ้นEASTWต่อไป โดยหลังจากนี้จะหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมยื่นเรื่องไปยังปปง.เอาผิดฐานฟอกเงินต่อไป

นายสุชาติ ฝ่ายกฏหมายธนาคารกสิกรไทย ระบุว่า ในการนำเอกสารปลอมโดยมีการแอบอ้างอ้างธนาคารกสิกรไทย ได้สร้างความเสียหายให้กับธนาคาร ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นธนาคารถือเป็นผู้เสียหาย ดังนั้น การดำเนินการหลังจากนี้ ทางด้านฝ่ายกฏหมายธนาคารกสิกรไทย จะดำเนินการตรวจสอบเอกสารหากพบว่า เป็นเอกสารปลอม ก็จะดำเนินการทางกฏหมายเพื่อเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง