คัดลอก URL แล้ว
“ลุงป้อม” หายป่วยแล้ว คอนเฟอเรนซ์ ติดตามการปฎิบัติราชการ ดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน ในส่วนภูมิภาค

“ลุงป้อม” หายป่วยแล้ว คอนเฟอเรนซ์ ติดตามการปฎิบัติราชการ ดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน ในส่วนภูมิภาค

วันที่ 6 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น. พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

ที่ประชุมรับทราบรายงานการประชุมคณะกรรมการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ครั้งที่ 1/2564เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2564 รับทราบพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ พ.ศ. 2565 และรับทราบผลการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณา นโยบายมาตรการและแนวทางการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 และพิจารณาแนวทางและกรอบวงเงินงบประมาณ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นของรองนายกรัฐมนตรี ในการอนุมัติให้แก่หน่วยงานของรัฐเพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

พลเอกประวิตร กล่าวว่า การประชุมในวันนี้พื่อรับทราบผลการกำกับ และติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรีทุกท่าน ผลการดำเนินการ การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ของประชาชนในพื้นที่ ในการอนุมัติงบกลางฯ ประจำปีงบประมาณ 2565 รวมทั้งสิ้น 1,513 โครงการ และ แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ในการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคในปีงบประมาณที่ผ่านมาของรองนายกรัฐมนตรี แต่ละท่าน ตลอดจน จะได้มีการนำข้อขัดข้องปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะในแต่ละพื้นที่ เพื่อใช้ประกอบการกำหนดแนวทาง หรือนโยบาย

รวมทั้งวงเงินงบประมาณ เพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชนในพื้นที่ทั่วประเทศ ในปีงบประมาณ 2566 ต่อไป ตามที่ที่ประชุมได้เห็นชอบ นโยบายและมาตรการ กำกับ และติดตามการปฏิบัติราชการ ในภูมิภาค ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และ เห็นชอบกำหนดกรอบวงเงินงบประมาณ และรับทราบความก้าวหน้า ในการกำกับ และติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคนั้น ขอให้กรรมการทุกท่าน พิจารณา ดำเนินการ ดังนี้

  1. เร่งรัด ติดตาม ความก้าวหน้าผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลให้บรรลุวัตถุประสงค์โดยเร็ว
  2. ช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดอย่างเร่งด่วน และยั่งยืนตามสภาพปัญหาในปัจจุบัน โดยเฉพาะปัญหาอุทกภัย และภัยแล้ง
  3. ให้บูรณาการ และพัฒนาระบบฐานข้อมูลดิจิทัลในการกำกับติดตามผลการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต ให้มีประสิทธิภาพ
  4. ให้ฝ่ายเลขาฯ ดำเนินการตรวจติดตามในพื้นที่ และสรุปผลการดำเนินงานตามที่ได้รายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ ต่อไป และขอให้ทุกท่านดำเนินการตามระเบียบราชการอย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับเป็นสำคัญ ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง