คัดลอก URL แล้ว
DSI ลุยรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกที่สาธารณะ พื้นที่หาดเลพัง-ลายัน

DSI ลุยรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกที่สาธารณะ พื้นที่หาดเลพัง-ลายัน

KEY :

วานนี้ (30 ก.ย.65) นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างตามคำพิพากษาศาล เพื่อแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินสาธารณประโยชน์ ในเนื้อที่ 178 ไร่ บริเวณหาดเลพัง-หาดลายัน ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

นายไตรยฤทธิ์ฯ กล่าวว่า ตามนโยบายที่สำคัญของท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้หน่วยงานที่มีหน้าที่ทวงคืนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ถูกบุกรุกและครอบครองเอกสารสิทธิโดยมิชอบ โดยสำนักงานบังคับคดีจังหวัด ได้ดำเนินการรื้อถอนให้เป็นไปตามคำพิพากษาของศาลในบางส่วนแล้ว

ทั้งนี้ที่ดินสาธารณะบริเวณชายหาดเลพัง – ลายัน จำนวน 178 ไร่ นี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับเป็นคดีพิเศษแล้ว โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ มีความมุ่งมั่นในการรักษาความมั่นคงของทรัพยากรธรรมชาติ และให้ความสำคัญตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในการเร่งแก้ปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ เพื่อทวงคืนผืนป่าซึ่งเป็นของแผ่นดิน ที่มีการนำไปยึดถือครอบครองเป็นของส่วนตัว กลับมาเป็นสมบัติของประเทศชาติ

ตลอดจนเพื่อปกป้องดูแลทรัพยากรป่าไม้และที่ดินอันเป็นทรัพยากรที่สำคัญของชาติ เพื่อประชาชนรุ่นหลังต่อไป และเพื่อให้เป็นไปตามปรัชญาการทำงานของอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษมอบให้บุคลากรในหน่วยงานยึดถือปฏิบัติ ที่ว่า “DSI เข้าถึงง่าย ได้ความยุติธรรม”

ดังนั้น หากประชาชนทราบเบาะแสการแอบอ้างเอกสารสิทธิหรือเจตนาครอบครองที่ดินแปลงดังกล่าว ขอให้แจ้งมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ เลขที่ 128 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร หรือทางสายด่วน DSI Call Center 1202 (โทร.ฟรีทั่วประเทศ) โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษจะเก็บรักษาข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสไว้เป็นความลับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง